+Aa-
    Zalo

    Xây dựng Hoà Bình muốn thoái vốn tại công ty chứng khoán đang lỗ nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với giá chuyển nhượng không thấp hơn 6.000 đồng/cp, Xây dựng Hòa Bình có thể thu về ít nhất 34,4 tỷ đồng khi thoái vốn tại Chứng khoán Sen Vàng.

    Mới đây, HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (MCK: HBC) vừa công bố Nghị quyết thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ hơn 5,74 triệu cổ phần tại CTCP Chứng khoán Sen Vàng, tương đương tỷ lệ sở hữu 42,53%.

    xay dung hoa binh muon thoai von tai cong ty chung khoan dspl
    Chủ tịch Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải (trái) cùng Tổng Giám đốc Lê Viết Hiếu. Ảnh: HBC

    Với giá chuyển nhượng không thấp hơn 6.000 đồng/cp, Xây dựng Hòa Bình có thể thu về ít nhất 34,4 tỷ đồng khi thoái vốn tại Chứng khoán Sen Vàng. Thời gian chuyển nhượng trong vòng 3 tháng kể từ khi thông qua nghị quyết này.

    Đây cũng là một trong số ít những khoản đầu tư gần như không liên quan đến hoạt động kinh doanh lõi của Hòa Bình là xây dựng.

    Trên thực tế, kết quả kinh doanh của Sen Vàng cũng không tạo ra giá trị gia tăng cho Hòa Bình.

    Được biết, Chứng khoán Sen Vàng được cấp phép thành lập và hoạt động vào ngày 21/12/2007 với vốn điều lệ hiện là 135 tỷ đồng.

    Theo báo cáo tài chính bán niên của Sen Vàng, tính đến cuối tháng 6/2021, công ty chứng khoán này đang lỗ lũy kế 98 tỷ đồng, tương đương hơn 2/3 vốn điều lệ (135 tỷ đồng).

    Hậu quả là phần vốn góp ban đầu của Hòa Bình tại Sen Vàng trị giá 41 tỷ đồng nhưng đến hết tháng 9 năm nay phải trích lập dự phòng 27 tỷ đồng vì công ty này lỗ lũy kế. Đến cuối tháng 9, công ty chỉ còn hạch toán giá trị khoản đầu tư tại Sen Vàng còn 14 tỷ đồng.

    Như vậy, nếu thoái vốn thành công khỏi công ty chứng khoán này, doanh nghiệp của đại gia Lê Viết Hải vừa thu hồi một phần khoản đầu tư ban đầu, vừa giảm bớt gánh nặng khi phải hạch toán khoản lỗ của công ty liên doanh, liên kết trên báo cáo tài chính.

    Trong một diễn biến liên quan, trước đó, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, MCK: TDH) đã hoàn tất hoái 22,49% vốn tại Chứng khoán Sen Vàng trong quý III/2021.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-hoa-binh-muon-thoai-von-tai-cong-ty-chung-khoan-dang-lo-nang-a519680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan