+Aa-
    Zalo

    Xây dựng sai phép, khách sạn 5 sao Seashells ở Phú Quốc bị "cắt ngọn"

    • DSPL
    ĐS&PL Xây vượt số tầng theo giấy phép, khách sạn 5 sao Seashells đã bị UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị “cắt ngọn”.

    Xây vượt số tầng theo giấy phép, khách sạn 5 sao Seashells đã bị UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị “cắt ngọn”.

    Sáng 16/11, trong cuộc họp tại Phú Quốc, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đề nghị chủ đầu tư khách sạn Hương Biển- tên gọi khác là SeaShells (tọa lạc đường Võ Thị Sáu, khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) phải tháo dỡ 2 tầng trên của khách sạn.

    Theo kết quả của Thanh tra Sở Xây dựng Kiên Giang, qui mô xây dựng khách sạn này chỉ được phép tối đa 8 tầng nhưng chủ đầu tư đã cho xây dựng đến 9 tầng.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Quốc Anh - Giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành - cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tất cả công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc, không riêng công trình nào. "Việc cắt ngọn khách sạn Seashells là do chủ đầu tư tự nguyện", ông Anh nói.

    Khách sạn 5 sao Seashells xây vượt phép, buộc phải tháo dỡ. Ảnh: báo VnExpress

    Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho rằng việc đập phá, tháo dỡ công trình gây nhiều thiệt hại cho chủ đầu tư và tài sản xã hội. "Nhưng không vì thế mà chấp nhận tồn tại những công trình sai phép làm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng và lợi ích cộng đồng", Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh.

    Khách sạn Seashells có hình dáng con tàu nhiều tầng, tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Phú quốc, quy mô 250 phòng, vốn đầu tư 300 tỷ đồng, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

    Trước đó, dư luận tại Phú Quốc cho rằng khách sạn Seashells cách mép nước biển chỉ vài chục mét là vi phạm khoảng cách hành lang bảo vệ bờ biển (Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, có hiệu lực từ ngày 1/7/2016).

    Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo tỉnh Kiên Giang khẳng định khách sạn 5 sao này được chấp thuận chủ trương đầu tư trước khi có quy định về hành lang bảo vệ bờ biển, nên vẫn tiếp tục tồn tại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-sai-phep-khach-san-5-sao-seashells-o-phu-quoc-bi-cat-ngon-a209654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan