+Aa-
Zalo

Xây dựng trường cao đẳng nghề phải có vốn tối thiểu 100 tỷ đồng

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các cá nhân, tổ chức muốn đầu tư, thành lập trường cao đẳng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp phải có vốn tối thiểu là 100 tỷ đồng....

(ĐSPL) – Các cá nhân, tổ chức muốn đầu tư, thành lập trường cao đẳng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp phải có vốn tối thiểu là 100 tỷ đồng và có quỹ đất rộng ít nhất 50.000m2.

Theo thông tin tử Bộ Tư pháp, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 143/2016/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, Nghị định đã quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Muốn thành lập trường cao đẳng giáo dục nghề nghiệp phải có vốn tối thiểu là 100 tỷ đồng. (Ảnh: Bộ Lao động)

Cụ thể, thành lập, cho phép cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục công lập và tư thục. Thành lập, cho phép thành lập, chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng công lập và tư thục.

Nghị định 143/2016/NĐ-CP cho phép đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Cấp, thu hồi chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp và đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện theo quy định tại Mục 2 Chương III Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày 15/ 5/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật giáo dục nghề nghiệp.

Nghị định 143/2016/NĐ-CP quy định rõ điều kiện thành lập, cho phép thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp như sau:

Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (Bộ); Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (UBND). Đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập khi thành lập phải cam kết hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập do Chính phủ quy định.

Nghị định 143/2016/NĐ-CP nêu rõ, quy mô đào tạo đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp tối thiểu 150 học sinh/năm; Đối với trường trung cấp, quy mô đào tạo trình độ trung cấp tối thiểu 250 học sinh/năm; Đối với trường cao đẳng, quy mô đào tạo trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp tối thiểu là 500 học sinh, sinh viên/năm.

Các tổ chức, cá nhân muốn thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất như: Có địa điểm xây dựng cơ sở vật chất bảo đảm diện tích đất sử dụng tối thiểu đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp là 1000m2; đối với trường trung cấp là 20.000m2; đối với trường cao đẳng là 50.000m2.

Vốn đầu tư thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp, không bao gồm giá trị về đất đai. Cụ thể, trung tâm giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư tối thiểu là 5 tỷ đồng; Vốn đầu tư tối thiểu của trường trung cấp là 50 tỷ đồng và đối với trường cao đẳng tối thiểu là 100 tỷ đồng.

Đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật, Nghị định quy định cơ sở phải bảo đảm các điều kiện theo quy định trên và các điều kiện theo quy định tại khoản 3 Điều 18 của Luật giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, Nghị định 143/2016/NĐ-CP cũng đưa ra một số quy định về điều kiện thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng. Theo đó, trường trung cấp, trường cao đẳng phải có đề án thành lập, cho phép thành lập phân hiệu, bao gồm các nội dung như: Sự cần thiết thành lập phân hiệu; Tên gọi, phạm vi hoạt động phân hiệu; Kế hoạch xây dựng, phát triển và quy mô đào tạo tương ứng với từng giai đoạn phát triển phân hiệu....

Theo Bộ Tư pháp, Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 14/10/2016.

Nhân Văn

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]FwVTGfYTFZ[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-truong-cao-dang-nghe-phai-co-von-toi-thieu-100-ty-dong-a168083.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.