+Aa-
    Zalo

    Xe bọc thép mới chở Tổng thống Putin đến lễ nhậm chức có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 7/5, Tổng thống Vladimir Putin đến lễ nhậm chức lần thứ 4 trên chiếc limousine Tổng thống mới, nằm trong dự án Kortezh đầy tự hào của Nga.

    Ngày 7/5, Tổng thống Vladimir Putin đến lễ nhậm chức lần thứ 4 trên chiếc limousine Tổng thống mới, nằm trong dự án Kortezh đầy tự hào của Nga.

    Video chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga Putin:

     [presscloud]2422[/presscloud]

    Lễ nhậm chức Tổng thống của ông Vladimir Putin vào hôm qua 7/5 tại thủ đô Moscow là lần đầu tiên chiếc limousine bọc thép mới phục vụ lãnh đạo nhà nước Nga chính thức xuất hiện. Thoạt nhìn, chiếc xe có chút giống phong cách Rolls-Royce, với lưới tản nhiệt cỡ lớn, vuông vức, gồm các thanh dọc xếp khít nhau, mang logo Auros ở trên cùng. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha có các chi tiết đèn LED, cùng các hốc gió lớn viền crôm.

    Chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Putin có khá nhiều chi tiết crôm tạo điểm nhấn ở bên ngoài, như viền cửa sổ và chạy dọc chân thân xe. Vì là limousine Tổng thống, nên không ngạc nhiên khi có rất nhiều đèn LED khẩn cấp và ăng-ten trên nóc xe để đảm bảo thông tin liên lạc. 

    Để đảm bảo an ninh trong quá trình đưa Tổng thống Putin từ nơi làm việc đến lễ nhậm chức, toàn bộ các tour tham quan xung quanh điện Kremlin đều đã bị đóng cửa. Gần đến khu vực diễn ra lễ nhậm chức, đoàn xe chở ông Putin chủ động giảm tốc độ...

    Trước khi dừng hẳn để một vệ sĩ mở cửa cho ông Putin tiến vào Đại điện Kremlin để thực hiện các nghi thức trong lễ nhậm chức.

    Theo truyền thông Nga, dự kiến có tổng cộng 14 chiếc limousine sẽ được bàn giao cho Điện Kremlin trong thời gian tới. Và từ năm sau, dự án Kortezh sẽ sẵn sàng cung cấp xe cho chính phủ nước ngoài, bao gồm các chủng loại: sedan, SUV và có thể là cả minivan.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-boc-thep-moi-cho-tong-thong-putin-den-le-nham-chuc-co-gi-dac-biet-a228933.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan