Xe bồn cháy nổ kinh hoàng ở Sierra Leone, ít nhất 84 người thiệt mạng


Thứ 7, 06/11/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Xe bồn chở xăng va chạm với một chiếc xe tải tại vùng ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone rồi phát nổ, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.

Vụ cháy nổ xe bồn xảy ra vào ngày 5/11 (giờ địa phương) trên đường Bai Bureh, Wellington, Freetown (Siera Leone). Thời điểm đó, chiếc xe bồn chở xăng đã va chạm với một xe tải và phát nổ, sau đó gây cháy lớn lan sang nhiều cửa hàng trên phố.

Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác sơ cứu và đưa các nạn nhân còn sống đến bệnh viện để được điều trị, đồng thời tìm kiếm thi thể của các nạn nhân thiệt mạng.

Tin thế giới - Xe bồn cháy nổ kinh hoàng ở Sierra Leone, ít nhất 84 người thiệt mạng
Một vụ cháy nổ xe bồn chở xăng vừa xảy ra ở vùng ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone, khiến ít nhất 84 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Ông Brima Bureh Sesay, Giám đốc Cơ quan Xử lý thảm họa quốc gia Sierra Leone xác nhận nhiều người bị bỏng nặng nằm trên đường phố để chờ được cấp cứu.

Trong khi đó, ông Mohamed Lamrane Bah, Giám đốc truyền thông của cơ quan này cho biết một số người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ cháy nổ xe bồn chở xăng đã khiến nhiều người tử vong tại chỗ. CNN dẫn thông tin từ giới chức trách của Sierra Leone cho biết có ít nhất 84 người đã thiệt mạng trong vụ cháy nổ xe bồn kinh hoàng nói trên.

Chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook, Thị trưởng FreeTown Yvonne Aki-Sawyerr cho biết bà “rất buồn khi nghe tin về vụ nổ”.

“Các hình ảnh và video về vụ việc đang lan truyền trên mạng xã hội thực sự quá đau đớn. Tôi thương cảm sâu sắc với gia đình và người thân của các nạn nhân trong vụ nổ. Mong những người đã khuất được yên nghỉ”, bà Aki-Sawyerr cho hay.

Đinh Kim (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bon-chay-no-kinh-hoang-o-sierra-leone-it-nhat-84-nguoi-thiet-mang-a518432.html