+Aa-
    Zalo

    Xe buýt Đà Nẵng - Hội An từ chối vận chuyển người khuyết tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh chiếc xe buýt từ chối vận chuyển hành khách là người khuyết tật cùng người nhà gây bức xúc cộng đồng mạng.

    Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh chiếc xe buýt từ chối vận chuyển hành khách là người khuyết tật cùng người nhà, khiến dư luận bức xúc.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 16/2, Trung tâm đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang xác minh video một chiếc xe buýt chạy tuyến Đà Nẵng - Hội An từ chối chở hành khách ngồi xe lăn.

    Cũng thông tin về vụ việc, báo Vnexpress cho biết, trước đó, trên các trạng mạng xã hội quay lại cảnh một chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 92B. 002.69 có lộ trình Hội An – Đà Nẵng đang dừng tại trạm để đón khách. Tuy nhiên, khi cô gái đẩy chiếc xe lăn lại phía cửa xe buýt thì nhân viên ra hiệu dừng lại. Khi người khuyết tật thắc mắc việc mình không được lên xe, nhân viên xe buýt có giải thích "chật quá, không còn chỗ" rồi nhảy lên. Chiếc xe buýt lăn bánh một đoạn còn dừng lại để nhận chở thêm hàng hóa, mới tiếp tục hành trình.

    Chiếc xe buýt dừng lại đón khách nhưng không đón người khuyết tật (Ảnh: Báo Dân trí)

    Sau khi clip được đăng tải, sự việc đã khiến nhiều người bức xúc. Nhiều người cho rằng việc làm này là thiếu văn minh, kỳ thị với người khuyết tật.

    Báo Dân trí dẫn lời của ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng – Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết, ông Sơn xác nhận chiếc xe buýt trên của Hội An nhưng vẫn do Trung tâm quản lý.

    Theo ông Sơn, chiếc xe đó không đủ tiêu chuẩn phục vụ cho xe lăn, cửa hẹp không thể đưa xe lăn lên được, không có thiết bị nâng để đưa lên. Xe này muốn chở người khuyết tật cũng không được. Đối với các xe cũ không trợ giá thì Bộ Giao thông vận tải có tài trợ một số xe thí điểm có thể phục vụ xe lăn, còn phần lớn các xe không có thiết bị an toàn cho người khuyết tật .

    "Đáng ra nhân viên xe buýt cần giải thích để hành khách khuyết tật không bị sốc. Trong video cho thấy nhân viên xe buýt chưa giải thích rõ ràng nhưng đã bỏ đi, dễ gây phản cảm", ông Sơn nói và cho biết khi có giải trình thì đơn vị sẽ xử lý vụ việc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-da-nang---hoi-an-tu-choi-van-chuyen-nguoi-khuyet-tat-a181233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan