+Aa-
    Zalo

    Xe buýt lao xuống hẻm núi tại Ấn Độ, ít nhất 16 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc xe khách gặp nạn khi bất ngờ mất kiểm soát tại một khúc cua, trượt khỏi đường và rơi xuống hẻm núi sâu gần 300m, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

    Chiếc xe khách gặp nạn khi bất ngờ mất kiểm soát tại một khúc cua, trượt khỏi đường và rơi xuống hẻm núi sâu gần 300m, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh:  India Today

    16 người, bao gồm 5 phụ nữ và 3 trẻ em, đã thiệt mạng hôm 12/11, khi một chiếc xe chở khách trượt khỏi đường và rơi xuống một hẻm núi sâu ở quận Doda khu vực giữa Jammu và Kashmir, cảnh sát Ấn Độ cho biết.

    Giám đốc cảnh sát cấp cao quận Doda Mumtaz Ahmad cho biết một người đã được giải cứu khỏi nơi xảy ra tai nạn trong tình trạng nguy kịch và phải điều trị tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên sau đó, người này đã được chuyển tới Bệnh viện Đại học Y Chính phủ Jammu.

    Các quan chức cho biết chiếc SUV gặp nạn khi đang di chuyển đến làng Marmat từ Kleeni, nam tài xế bị mất kiểm soát và chiếc xe rơi xuống hẻm núi, vào khoảng 3h chiều.

    Trước đó, một vụ tai nạn xảy ra cùng ngày ở Ấn Độ khi một cậu bé tử vong do va chạm bởi một chiếc xe tải gần Miran Sahib, ngoại ô Jammu.

    Cụ thể, Sumit Kumar, một học sinh lớp 7, đang băng qua đường bên ngoài nhà thì chiếc xe tải lao tới, một quan chức cảnh sát cho biết. Người lái xe ngay sau đó đã bị bắt giữ.

    Hồi đầu năm nay, một vụ tai nạn xe buýt  nghiêm trọng cũng xảy ra tại Ấn Độ khi một xe buýt 27 chỗ di chuyển trên tuyến đường ven dãy núi Himalaya.

    Tài xế chiếc xe chở quá tải đã không kiểm soát được tay lái khi vào một khúc cua. Hậu quả là cả chiếc xe đã lao xuống một vực sâu 150 mét.

    Ấn Độ nổi tiếng là nơi có những con đường "chết chóc". Ước tính, mỗi năm quốc gia Nam Á này có khoảng 150.000 người thiệt mạng và 470.000 người bị thương do tai nạn giao thông.

    Nguyên nhân dẫn tới hầu hết các vụ tai nạn được cho là do lái xe không cẩn thận, đường sá bảo trì kém và các phương tiện giao thông cũ kỹ. 

    Mộc Miên(Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-lao-xuong-hem-nui-tai-an-do-it-nhat-16-nguoi-thiet-mang-a300638.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan