+Aa-
    Zalo

    Xe buýt lao xuống khe núi sâu 50m, 6 người thiệt mạng vì bị ong sát thủ tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xe buýt gặp sự cố máy móc lao vào tổ ong 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng.

    Vụ tai nạn xảy ra hồi đầu tuần trước, khi chiếc xe buýt chở 45 người di chuyển từ Jinotega đến Sebastián de Yalí ở Nicaragua (quốc gia thuộc Trung Mỹ). 

    Do gặp sự cố máy móc nên chiếc xe chệch khỏi đường, lao xuống khe núi sâu 50m và đâm vào một đồn điền cà phê. Truyền thông địa phương cho biết, tài xế và các hành khách đều sống sót sau cú va chạm.

    to ong 1 8130 1683772839

    Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đến hiện trường sau khi chiếc xe buýt lao xuống vách núi và bị đàn ong tấn công.

    Không may, cú va chạm đã kinh động đến đàn ong sát thủ châu Phi, chúng hung hăng lao vào tấn công các hành khách, khiến 6 người tử vong. Các nạn nhân thiệt mạng gồm Reyna Isabel Olivas Montalván (84 tuổi), Santos Arnulfo Calderón Castellón (38 tuổi), Dilcia Flores Amparo (32 tuổi), Kenia Jazmín Soza Bonilla (19 tuổi), cặp mẹ con Eneyda Tórrez Zelaya (47 tuổi) và con gái Andrea (8 tuổi).

    ong dot 4882 1683772839

    Một trong các nạn nhân được điều trị sau khi bị ong đốt

    Ngoài ra, 14 hành khách trên xe bị thương nặng. Vài người đang được điều trị tại bệnh viện gần đó, một số người nặng hơn phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Jinotega. Những hình ảnh từ hiện trường hiện gây ám ảnh cho người xem, trong đó có bức ảnh một người còn sống với hàng trăm vết ong đốt khắp cơ thể.

    Ong sát thủ (còn gọi ong châu Phi) là giống ong lai giữa ong mật châu Âu và ong mật châu Phi. Ong mật châu Phi được nhập khẩu vào Brazil năm 1956 với mục đích tăng sản lưởng mật ong ở nước này. Tuy nhiên, một số con ong trốn thoát và sinh sản với ong mật châu Âu.

    Theo tạp chí Smithsonian, những con ong lai được coi là nguy hiểm hơn nhiều so với ong mật thông thường vì chúng phản ứng với sự xáo trộn nhanh hơn 10 lần và cũng có thể đốt nhiều hơn gấp 10 lần.

    Trước đây đã có trường hợp người tử vong do bị ong đốt. Người đàn ông 54 tuổi đến từ Villestro ở vùng Galicia phía Tây Bắc Tây Ban Nha bị đốt vào lông mày khi tìm thấy tổ ong bắp cày khổng lồ châu Á gần tổ ong mật mà ông sở hữu.

    Nọc độc của ong bắp cày khiến nạn nhân tử vong hôm 10/5/2019. Nhân viên cứu thương phản ứng nhanh sau khi bạn của nạn nhân gọi cấp cứu nhưng người đàn ông đã qua đời trước lúc họ tới.

    Nhật Minh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-lao-xuong-khe-nui-sau-50m-6-nguoi-thiet-mang-vi-bi-ong-sat-thu-tan-cong-a575775.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan