+Aa-
    Zalo

    Xe buýt nhanh BRT "gặp khó" trong ngày thử nghiệm đón trả khách miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Việc thử nghiệm đón trả khách miễn phí của xe buýt nhanh BRT được áp dụng vào giờ cao điểm, tuy nhiên nó đã lộ dần vướng mắc về tính hiệu quả.

    (ĐSPL) – Việc thử nghiệm đón trả khách miễn phí của xe buýt nhanh BRT được áp dụng vào giờ cao điểm, tuy nhiên nó đã lộ dần vướng mắc về tính hiệu quả.

    Sáng 29/12, hơn 20 chiếc xe buýt nhanh đã lăn bánh đón trả khách miễn phí trên đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã. Trong sáng nay, trên một số xe buýt nhanh đã có hành khách trải nghiệm. Tuy nhiên việc thử nghiệm này được áp dụng vào giờ cao điểm khiến nhiều đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã bị ùn tắc nghiêm trọng.

    Xe buýt nhanh gặp khó trong giờ cao điểm.

    Theo kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội, khoảng 5-15 phút sẽ có một tuyến buýt nhanh đi qua nhà chờ. Tuy nhiên, trong đợt chạy thử nghiệm sáng nay, việc chạy thử xe buýt nhanh BRT khá khó khăn.

    Trên trục đường chạy thử, lượng xe di chuyển ra khá đông gây nên cảnh ùn tắc. Mặc dù đã có lực lượng thanh tra giao thông và CSGT phân làn nhưng những chiếc xe buýt nhanh vẫn phải đi với tốc độ...từ từ.

    Ngoài ra, những cung đường quá chật hẹp của lộ tuyến này, không đáp ứng diện tích cho lượng xe lưu thông giờ cao điểm cùng ý thức tham gia giao thông của người dân .

    Nhiều phương tiện cá nhân vẫn lấn vào làn đường ưu tiên bởi theo quy định, khi đường ùn tắc, xe máy, ôtô chạy vào làn đường buýt nhanh sẽ không bị xử phạt.

    Ông Vũ Hà - Giám đốc Ban quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội cho hay, tại các vị trí nhà chờ đều lắp hệ thống camera giám sát nên nếu trong trường hợp làn đường bên cạnh thông thoáng nhưng các phương tiện vận tải lưu thông vào đường dành riêng cho xe buýt BRT sẽ bị cơ quan chức năng căn cứ vào hình ảnh ghi lại để xử phạt.

    Theo phương án, tuyến buýt nhanh bắt đầu vận hành từ 5 giờ sáng đến 22 giờ tối, ngày thường cứ 5 -10 - 15 phút/lượt, chủ nhật 7 – 10 - 15 phút/lượt. Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14,77 km, chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Láng Hạ - Giảng Võ - Bến xe Kim Mã.

    Tuyến xe buýt nhanh này đi trên một làn đường riêng (chiều rộng 3,5 m), tách biệt với làn đường dành cho phương tiện hỗn hợp bằng một dải phân cách có gờ cao 20 cm. Làn đường cho BRT được thiết kế nằm sát dải phân cách giữa.

    Theo phương án tổ chức giao thông phục vụ vận hành tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa, taxi và xe tải không được đi vào các tuyến đường triển khai buýt nhanh BRT trong giờ cao điểm sáng (6h-9h), chiều (16h30 – 19h30). 

    Cụ thể, xe tải, xe ô tô chở hàng từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng không được hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6-9h; chiều 16h30 – 19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu – Vạn Phúc).

    Là dự án hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cải cách trong giao thông nội thành Hà Nội, dường như tuyến xe buýt nhanh đã xuất hiện nhiều vướng mắc trong quá trình chạy thử nghiệm.

    Trong khi đó, người dân vẫn đang đếm ngược chờ ngày hoạt động chính thức của dự án có giá trị nghìn tỷ này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-nhanh-brt-gap-kho-trong-ngay-thu-nghiem-don-tra-khach-mien-phi-a176315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan