+Aa-
    Zalo

    Xe buýt tại TP.HCM dừng hoạt động từ ngày 1/4 tới ngày 15/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.

    Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19.  

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

    Zing.vn đưa tin, tối 30/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc dừng hoạt động của xe buýt công cộng trên địa bàn. Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 8h ngày 30/3 thành phố ghi nhận 45 trường hợp dương tính với Covid-19 (10 người đã khỏi bệnh, xuất viện). Tổng số ca nghi ngờ đến 29/3 là 297 trường hợp, trong đó có 293 ca có kết quả âm tính và 4 ca đang chờ kết quả.

    TP.HCM đứng thứ 2 cả nước sau Hà Nội khi có 45 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 10 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện.

    Theo báo Chính phủ, với mục tiêu nỗ lực hết sức để số ca mắc Covid-19 dưới 150 người, TP.HCM đã thực hiện các biện pháp quyết liệt.

    Ngoài việc tạm dừng các tụ điểm quán bar, massage, karaoke, vũ trường, sân khấu; tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phòng tập thể hình, các cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn…, Thành phố đã chỉ đạo bảo đảm cung ứng 7 triệu khẩu trang y tế, 40 triệu khẩu trang vải để đáp ứng nhu cầu của nhân viên y tế (khẩu trang y tế) và người dân (khẩu trang vải).

    Thời gian tới, Thành phố yêu cầu người dân không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết; những người trên 60 tuổi cần ở nhà toàn bộ thời gian; người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; cấm tụ tập trên 20 người, riêng bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện cấm tụ tập trên 10 người; thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh…

    Trước đó, theo VOV, ngày 27/3, Hà Nội đã dừng hoạt động 80% chuyến lượt xe buýt. Tần suất xe hoạt động sẽ chỉ còn ở mức 45-60-90 phút/lượt so với tần suất 5-10-15-20 phút/lượt trước đây.

    Theo tính toán của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội), mỗi ngày sẽ có khoảng 12.430 lượt xe buýt phải dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

    Thời gian hoạt động của xe buýt cũng ít hơn, từ 6h đến 20h so với khoảng thời gian hoạt động bình thường của xe buýt là từ 5h sáng đến 22h.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-tai-tphcm-dung-hoat-dong-tu-ngay-14-toi-ngay-154-a317520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan