Xe chở 2 mẹ con bất ngờ lao vút về phía trước, tất cả do sự bất cẩn của người mẹ


Thứ 2, 27/06/2022 | 11:07


Cùng sự kiện

Chỉ vài giây sau khi dừng xe, chiếc xe tay ga bất ngờ mất kiểm soát lao về phía trước, đâm trúng vào chiếc ô tô màu đen đang đậu bên đường.

Mới đây, đoạn clip ghi lại tình huống nguy hiểm của cặp mẹ con đã được camera an ninh ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm. Được biết, sự việc xảy ra tại thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo đó, có thể thấy một người phụ nữ đang di chuyển bằng xe máy, chở theo con nhỏ ngồi phía trước. Sau đó, họ dừng trước một cửa hàng bán quần áo.

Tuy nhiên chỉ vài giây sau, chiếc xe tay ga đột nhiên lao vút về phía trước, đâm trúng vào chiếc ô tô màu đen đang đậu bên đường. Không dừng lại ở đó, chiếc xe tiếp tục lao đi, húc văng một xe máy khác đang đỗ trên vỉa hè. Cuối cùng, người phụ nữ lần đứa trẻ cùng ngã sõng soài ra đất.

Cộng đồng mạng - Xe chở 2 mẹ con bất ngờ lao vút về phía trước, tất cả do sự bất cẩn của người mẹ

Theo báo cáo, người mẹ đã quên không tắt máy sau khi dừng lại. Sau đó, cô con gái nhỏ đã vô tình vặn vào tay ga khiến chiếc xe phóng đi.

Chia sẻ trên Đài truyền hình Quảng Đông, chủ nhân chiếc xe ô tô họ Lai cho biết, sau khi phát hiện sự việc, anh đã chạy ra ngoài kiểm tra ngay lập tức, may mắn là hai mẹ con không bị thương nghiêm trọng. Anh cũng không hề yêu cầu bồi thường mà tự trả tiền sửa chữa chiếc xe của mình.

Cộng đồng mạng - Xe chở 2 mẹ con bất ngờ lao vút về phía trước, tất cả do sự bất cẩn của người mẹ

Theo dõi đoạn clip, cộng đồng mạng đều lên tiếng chê trách sự bất cẩn của người phụ nữ trên. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cảnh báo các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm khi để trẻ nhỏ ngồi trước trong khi chưa tắt máy xe.

"Từ nhiều năm trước có nhiều vụ như này rồi, nên cách chắc ăn nhất cho gia đình có trẻ nhỏ là làm ơn tắt máy khi còn chân chống. Khi nào gạt chân chống xe lên mới nổ máy";

"Cô này bất cẩn quá! Để trẻ nhỏ ngồi trước xe như vậy mà không tắt máy xe đi. Gì thì gì, khi sẵn sàng tất cả mọi thứ rồi mới khởi động xe";

"Thực ra dù có nhắc nhở trẻ nhỏ thế nào đi nữa thì việc của người lớn trước hết vẫn phải là cẩn thận. May mà cả 2 mẹ không bị thương nặng. Mọi người khi đèo, chở con nhỏ cũng phải đặc biệt chú ý trường hợp này".

Trước đó đã từng có không ít vụ tai nạn liên quan đến việc trẻ nhỏ vặn nhầm ga xe máy. Có thể thấy, nguyên nhân các vụ tai nạn trên đều bắt nguồn từ sự sơ suất, bất cẩn của người lớn.

Vì vậy, phụ huynh cần chú ý nhắc trẻ mỗi khi lên xuống xe, hãy cho trẻ biết bám vào tay ga là nguy hiểm. Đặc biệt, trước khi dừng cần nhớ kiểm soát tay trẻ, tắt máy rồi mới cho trẻ xuống xe. Tốt nhất là không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước. Trong mọi trường hợp, khi rời xe phải rút chìa khóa, tránh cắm trên ổ vì trẻ con có thể nghịch ngợm khởi động xe và gây ra tai nạn.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-2-me-con-bat-ngo-lao-vut-ve-phia-truoc-tat-ca-do-su-bat-can-cua-nguoi-me-a542335.html