+Aa-
    Zalo

    Xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập: Tài xế bác tin đi sai đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài xế trong vụ xe buýt chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập đã bác bỏ thông tin do Thủ tướng Madbouly đưa ra, khẳng định đã đi theo đúng tuyến đường an toàn.

    Tài xế trong vụ xe buýt chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập đã bác bỏ thông tin do Thủ tướng Madbouly đưa ra, khẳng định đã đi theo đúng tuyến đường an toàn.

    [presscloud]6557[/presscloud]

    "Xe buýt đi chệch khỏi tuyến đường được bảo đảm bởi lực lượng an ninh", Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly nói với kênh Extra News hôm nay (28/12), đề cập đến chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam bị đánh bom tối qua khiến bốn người thiệt mạng. 

    "Chúng tôi đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam để giảm tác động của vụ này. Điều quan trọng bây giờ là chăm sóc những người bị thương", ông Mostafa Madbouly nói.

    Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn truyền thông Ai Cập, tài xế chiếc xe buýt bác bỏ thông tin do Thủ tướng Madbouly đưa ra, khẳng định ông đã đi theo đúng tuyến đường an toàn đã được lực lượng an ninh nước này quy định từ thủ đô Cairo tới quần thể kim tự tháp Giza cách đó chưa đến 4 km.

    Vụ nổ xảy ra lúc 18h15 giờ địa phương, ngày 28/12, bởi một quả bom được cài bên lề đường Al Haram Mariotia ở Giza, phía tây nam Cairo, nhằm vào chiếc xe chở đầy du khách người Việt khiến 3 người Việt và 1 hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng, 10 du khách khác bị thương, tài xế may mắn sống sót.

    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Getty

    Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết giới chức Ai Cập đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam, và Bộ trưởng du lịch Ai Cập sẽ sớm có cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập. Ông nhấn mạnh “Điều quan trọng nhất cần làm bây giờ là hỗ trợ y tế cho các du khách”.

    Trang Egyptian Streets dẫn nguồn tin cho biết quả bom được hẹn giờ chứ không phải thiết bị nổ được điều khiển từ xa, do đó loại trừ khả năng chiếc xe buýt bị nhắm đến trước. Tuy nhiên, thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

    Văn phòng Trưởng công tố viên Ai Cập đã tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp về vụ nổ trong khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ahmed Hafez gọi đây là "hành động khủng bố hèn hạ". Ông bày tỏ lời chia buồn chân thành đến gia đình các nạn nhân người Việt và Ai Cập đồng thời cam kết sẽ giải quyết tận gốc khủng bố.

    Nhà chức trách Ai Cập đang nỗ lực khôi phục ngành du lịch sau khi doanh thu sụt giảm trầm trọng do nhiều năm bất ổn chính trị. Tuy nhiên, các vụ tấn công và bạo lực vẫn là vấn nạn nhức nhối cản trở sự hồi sinh của ngành du lịch tại Ai Cập.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-du-khach-viet-bi-danh-bom-o-ai-cap-tai-xe-bac-tin-di-sai-duong-a257100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan