+Aa-
    Zalo

    Xe chở lô iPhone phát nổ, máy văng la liệt khắp mặt đường

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh và video về một vụ tai nạn xe tải khiến rất nhiều điện thoại iPhone rớt xuống lòng đường đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

    Hình ảnh và video về một vụ tai nạn xe tải khiến rất nhiều điện thoại iPhone rớt xuống lòng đường đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

    Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện một đoạn video quay lại cảnh chiếc xe chất đầy iPhone bốc cháy với hàng hoá rơi đầy đường. Theo người đăng tải, đây là lô iPhone nhập lậu về Việt Nam.

    Được biết, video được đăng tải bởi tài khoản Facebook Hà Gà Gô thu hút 2.300 lượt thích, hơn 6.000 lượt chia sẻ. Theo chủ tài khoản Facbook trên, đoạn video được quay bởi một người bạn Trung Quốc.

    Xem video:

    [presscloud]1729[/presscloud]

    Theo đó, chiếc xe tải chở toàn iPhone bao gồm nhiều mẫu mã như iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus đã gặp nạn trên tuyến đường cao tốc Thẩm Quyến - Bằng Tường, Trung Quốc. Có vẻ như chiếc xe đã bị phát nổ ở khu vực container chứa hàng, khiến những chiếc hộp iPhone văng ra và rớt xuống la liệt trên lòng đường cách đó hàng trăm mét.

    Tại hiện trường, người ta phát hiện thấy container trên chiếc xe tải màu đỏ bốc cháy nghi ngút giữa đường, tuy nhiên phần đầu xe có vẻ như không bị hư hại gì.

    Hình ảnh iPhone và phụ kiện nằm la liệt trên đường cùng chiếc xe cứu hoả đang hỗ trợ dập lửa. Ảnh chụp từ màn hình FB

    Được biết xe tải này chở cả phụ kiện của Apple, bao gồm cả pin; và rất có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, khi điều kiện trong thùng xe là rất nóng cộng thêm những va đập có thể đã xảy ra.

    Chủ nhân tài khoản Facebook cá nhân trên cho biết, khoảng 90% lượng hàng trên xe là của thương lái Việt Nam. Tất cả hàng xảy ra sự cố sẽ không được đền bù. Thương lái Việt, trong đó có bạn chị, người mất ít cũng trên 500 triệu, một số người mất vài tỷ.

    Nhiều máy trong đó đã bị cháy rụi và không còn nguyên dạng. Ảnh cắt từ Video

    Lô hàng được đóng vào các thùng xốp với 80-120 máy/thùng. Mỗi thương lái Việt Nam thông thường đặt ít nhất 2-3 thùng mỗi chuyến. Tổng cộng chuyến hàng có khoảng 5.000 chiếc iPhone và rất nhiều phụ kiện.

    Được biết, nguồn hàng này được người Việt đặt qua một "nhà bao". Họ chịu trách nhiệm mua hộ và vận chuyển về Việt Nam. “Nhà bao” chỉ chịu trách nhiệm nếu lô hàng bị cảnh sát Trung Quốc bắt trên đường vận chuyển. Các yếu tố bất khả kháng khác như thiên tai, tai nạn thương lái tự chịu trách nhiệm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-lo-iphone-phat-no-may-vang-la-liet-khap-mat-duong-a222837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan