+Aa-
    Zalo

    Xe chở nữ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đi ăn trưa đỗ sai quy định

    • DSPL
    ĐS&PL Bí thư quận Thanh Xuân (Hà Nội) khẳng định, xe ô tô chở nữ Phó Chủ tịch quận đi ăn trưa đã dừng đỗ sai quy định.

    Bí thư quận Thanh Xuân (Hà Nội) khẳng định, xe ô tô chở nữ Phó Chủ tịch quận đi ăn trưa đã dừng đỗ sai quy định.

    Theo báo VnExpress, chiều 17/7, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh cho biết, quận đã báo cáo Thành ủy Hà Nội về thông tin "Phó Chủ tịch quận điều Chủ tịch UBND và Trưởng công an phường ra trông xe để đi ăn trưa", bị người dân quay video đưa lên mạng.

    Báo Giao Thông đưa tin, ông Minh cho biết, qua xác minh sơ bộ, quận xác định việc dừng đỗ xe của cán bộ đi cùng bà Lê Mai Trang – Phó chủ tịch quận Thanh Xuân là không đúng, vì thế quận đã yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm, và người lái xe cũng tự nhận ra sai sót đó, tự nguyện nộp phạt theo quy định của Nhà nước.

    Ông Minh khẳng định thông tin việc bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân “điều Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa", là không có cơ sở, không có chứng cứ nào.

    Quận ủy Thanh Xuân cho biết xe chở Phó chủ tịch quận đã đỗ sai vị trí. Ảnh: Thanh Niên

    “Băng ghi hình và các tài liệu giải trình đều cho thấy điều đó. Vụ việc xảy ra tại địa điểm rất gần phường, nên khi xảy ra thì những người có trách nhiệm đều có mặt xem xét giải quyết là điều rất bình thường”, ông Minh khẳng định.

    Ông Minh cũng cho biết, đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình, sai sót đến đâu thì nhận trách nhiệm đến đấy, đồng thời có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

    “Ai cũng có lúc sai, nhưng sai dám nhận khuyết điểm thì không xấu, chỉ xấu khi không dám nhận trách nhiệm”, ông Minh nêu quan điểm và nhấn mạnh, quận không bao che, bệnh vực cho cán bộ có sai phạm, nhưng quận cũng sẽ làm rõ mọi việc chứ không chạy theo dư luận, vì vừa qua trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin không đúng về sự việc này, mang tính chất kích động và bôi xấu hình ảnh của chính quyền. Ông Minh cũng cho rằng sự việc này chính là bài học kinh nghiệm cho các cán bộ công chức trong việc ứng xử và thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của cán bộ công chức.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh trưa ngày 7/7, 2 người phụ nữ đỗ xe ô tô gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội). Một trong 2 người phụ nữ này được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân.

    Theo nội dung được chia sẻ, khi thấy hai phụ nữ đỗ ôtô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di duyển xe sang vị trí khác. Sau đó, bà phó chủ tịch được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, bà Trang khẳng định mình không hề gọi cho Chủ tịch, công an phường Thanh Xuân Bắc tới. Cũng theo bà Trang, ăn trưa xong, bà và nhân viên cấp dưới phát hiện ôtô bị đổ nước mắm vào kính và hai bên cửa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-nu-pho-chu-tich-quan-thanh-xuan-di-an-trua-do-sai-quy-dinh-a196429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan