+Aa-
    Zalo

    Xe chở Tổng thống Argentina bị người biểu tình ném đá

    • DSPL
    ĐS&PL Những người biểu tình đã chặn xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez khi ông tới thăm một khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

    Những người biểu tình đã chặn xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez khi ông tới thăm một khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

    Người biểu tình chặn, tấn công xe chở Tổng thống Alberto Fernandez. Ảnh: Reuters

    Theo RT, xe chở Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã bị một nhóm người biểu tình tấn công khi ông tới thăm khu vực bị cháy rừng ở miền nam đất nước.

    Hình ảnh ghi lại vụ việc cho thấy, sau khi đoàn xe chở ông Fernandez rời khỏi một trung tâm cộng đồng ở Lago Puelo thuộc tỉnh Chubut, thì bị những người biểu tình chặn lại.

    Họ ném đá và tấn công chiếc xe làm vỡ cửa kính. Vụ việc diễn ra trong vài phút. Đoàn xe sau đó đã thoát được khỏi đám đông và rời đi.

    Được biết, khu vực này gần đây đã bị ảnh hưởng bởi các trận cháy rừng lớn, khiến ít nhất một người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và hơn 10 người mất tích. Cháy rừng cũng thiêu rụi hàng chục ngôi nhà và nhiều phương tiện của người dân.

    Tuy nhiên, truyền thông Argentina cho rằng cuộc biểu tình nói trên không liên quan trực tiếp đến các trận cháy rừng hay cách chính quyền ông Fernandez xử lý chúng. Thay vào đó, họ tức giận với đề xuất của chính phủ, cho phép nối lại các dự án khai thác mỏ lộ thiên với quy mô lớn trong khu vực giàu vàng, bạc và uranium.

    Tổng thống Fernandez sau đó đã lên tiếng trấn an rằng hành vi bạo lực này chỉ do một nhóm nhỏ người biểu tình tiến hành.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-tong-thong-argentina-bi-nguoi-bieu-tinh-nem-da-a359161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan