+Aa-
    Zalo

    Xe khách giả xe buýt nhồi nhét khách, lăng mạ CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi bị phát hiện là xe khách giả dạng xe buýt để bắt khách, lái xe không những đóng cửa cố thủ, nhốt hành khách trong xe mà còn lăng mạ cả lực lượng chức năng.

    (ĐSPL) - Khi bị phát hiện là xe khách giả dạng xe buýt để bắt khách, lái xe không những đóng cửa cố thủ, nhốt hành khách trong xe mà còn lăng mạ cả lực lượng chức năng.

    Hành khách xe vi phạm phải chui ra ngoài qua cửa sổ (Ảnh báo Sài Gòn giải phóng).

    Theo tin tức từ Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh, vào khoảng 9h30 sáng ngày 6/3, trên quốc lộ 1A, đoạn qua cầu Phủ thuộc phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), lực lượng chức năng đã phát hiện xe khách mang BKS 38B-003.04 chạy tuyến TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh giả dạng xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh có dấu hiệu nhồi nhét hành khách.

    Bị dừng xe, tài xế Phan Văn Lĩnh (trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) đóng cửa cố thủ và nhốt hành khách trong xe, không chịu xuống xuất trình giấy tờ. Cho tới khi lực lượng chức năng cho hành khách trèo qua cửa sổ xuống thì lái xe mới chịu mở cửa xe.

    Qua kiểm tra, chiếc xe này là xe của tư nhân được gắn biển giả xe buýt để đón khách. Theo quy định, xe chỉ được phép chở 29 hành khách nhưng nhà xe đã nhồi nhét đến 54 người.

    Điều đáng nói, khi bị phát hiện xe chở quá tải, tài xế Lĩnh đã gọi xe khách BKS 38B- 005.75 đến để sang khách thì chiếc xe khách này cũng đã hết hạn kiểm định từ tháng 10/2014.

    Khi lực lượng CSGT ra quyết định tạm giữ phương tiện và mời lái xe Phan Văn Lĩnh về trụ sở làm việc, đối tượng này không hợp tác và còn lăng mạ lực lượng chức năng.

    Mới đây, tại Hà Tĩnh, ngày 28/2, cũng xảy ra tình trạng xe khách nhồi nhét khách, tài xế cố thủ hơn 3 giờ trong xe còn lăng mạ CSGT.

    Cụ thể, vào 12h30 phút ngày 28/2, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện chiếc xe khách giường nằm BKS 17B – 001.46 của nhà xe Trường Kỳ (Thái Bình) chạy tuyến Thái Bình – TP HCM có hành vi nhồi nhét hành khách nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

    Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành và còn điều khiển phương tiện đâm thẳng vào tổ CSGT, sau đó tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao.

    Đến địa bàn xã Thạch Liên (Thạch Hà), lái xe đã bất ngờ cho gần 20 hành khách xuống xe.

    Khi chạy đến ngã ba đường tránh TP Hà Tĩnh thuộc xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) thì bị lực lượng chức năng chặn lại.

    Sau hơn 3h thuyết phục, lái xe vẫn chây ì không chịu mở cửa xe để xuất trình giấy tờ, chủ xe là Bùi Thị Vân còn dùng những lời lẽ lăng mạ lực lượng chức năng. Do đó, lực lượng chức năng đã phải dùng biện pháp cưỡng chế đưa xe khách về để xử lý.

    Tại thời điểm kiểm tra cho thấy xe khách đăng ký 42 giường nhưng chở 50 người (tức quá bốn người, bốn người của nhà xe).

    Với những vi phạm trên, CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập biên bản xử phạt hơn 10 triệu đồng đối với xe khách giường nằm trên về 3 lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, ngăn cản người thi hành công vụ, chở số hành khách quá quy định.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-gia-xe-buyt-nhoi-nhet-khach-lang-ma-csgt-a86413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan