+Aa-
    Zalo

    Xe khách lao xuống vực: Chuyển 1 bệnh nhân nặng lên BV Việt Đức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bị chấn thương nặng cột sống, đốt cổ, gãy xương bả vai, xương sau vụ xe khách lao xuống vực ở Sa Pa, bệnh nhân Vũ Duy Linh (31 tuổi) đã được chuyển lên BV Việt Đức.

    (ĐSPL) – Bị chấn thương nặng cột sống, đốt cổ, gãy xương bả vai, xương sau vụ tai nạn thảm khốc, bệnh nhân Vũ Duy Linh (31 tuổi) đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức chiều qua (2/9).

    Sáng 3/9, trao đổi với phóng viên, PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết, giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhân Vũ Duy Linh bị chấn thương nặng cột sống, đốt cổ, gãy xương bả vai, xương và phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để tiến hành phẫu thuật. Đến thời điểm này, bệnh nhân đã được phẫu thuật xong, sức khỏe tiến triển tốt.

    Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Bệnh viện Việt Đức đã cử 5 chuyên gia hàng đầu ở các Khoa chấn thương sọ não, hồi sức cấp cứu, bụng, lồng ngực... lên hiện trường để hỗ trợ công tác cứu chữa các nạn nhân. Trước khi đi, bệnh viện cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dụng cụ trang thiết bị thiết yếu cho công tác cứu chữa bệnh nhân.

    Xe khách lao xuống vực: Chuyển 1 bệnh nhân nặng lên BV Việt Đức

    Các cơ quan chức năng đến thăm hỏi, động viên từng nạn nhân bị thương trong vụ xe khách lao xuống vực.

    Theo tin tức mới nhất từ Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại có 12 đã người tử vong, 41 nạn nhân đang cấp cứu, 8 bệnh nhân đang sàng lọc sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

    Bộ Y tế đã chỉ đạo chuyển 7 bệnh nhân sang Bệnh viện Y  học cổ truyền tỉnh, 4 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, và 28 bệnh nhân đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Lào Cai.

    Đến chiều 2/9 tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai đã phẫu thuật cho 8 bệnh nhân và hiện đang tiếp tục điều trị tích cực cho các bệnh nhân.

    Trong quá trình cứu chữa cho các nạn nhân của vụ xe khách rơi xuống vực, bệnh viện Đa khoa Lào Cai cũng huy động các ê kíp phẫu thuật, gây mê, hồi sức cấp cứu của 2 bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng và Bát Xát để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân. Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp đón nạn nhân từ vụ tai nạn xe khách.

    Bộ Y tế cho biết sẽ miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này, đồng thời hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng, bệnh nhân nằm viện được hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m khiến 12 người chết, 41 người bị thương.

    Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải và tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh tại Hà Nội để phục vụ điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-lao-xuong-vuc-chuyen-1-benh-nhan-nang-len-bv-viet-duc-a49140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan