+Aa-
    Zalo

    Xe khách về từ Sa Pa rơi xuống vực sâu, hàng chục người tử nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Vào khoảng 19h tối nay 1/9/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, chiếc xe khách chở 57 người rơi xuống vực khiến hàng chục người tử nạn.

    (ĐSPL)- Vào khoảng 19h tối nay 1/9/2014, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, chiếc xe khách chở 57 người rơi xuống vực khiến hàng chục người tử nạn.

    Theo tin tức trên báo Thể thao văn hóa, chiếc xe khách bị nạn được cho là chở tổng cộng tới 57 người. Thông tin ban đầu cho biết, rất nhiều người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tính đến thời điểm 21h00 ngày 1/9/2014. Con số thương vong hiện chưa thể xác định chính xác, nhưng có nguồn tin cho rằng đã có 29 người tử nạn.

    Xe khách rơi xuống vực sâu, hàng chục người tử nạn
    Chiếc xe 4 chỗ được cho là đã va chạm với xe khách Sao Việt.

    Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng (huyện Bát Xát) đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 200m.

    Xe khách rơi xuống vực sâu, hàng chục người tử nạn
    Phiếu thu phí đường bộ thu được từ hiện trường vụ tai nạn.

    Bộ Y tế dự kiến sẽ cử lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức lên Lào Cai để phẫu thuật cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và Khoa Ngoại của các Bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Đa khoa các huyện: Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa... tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân. Các nạn nhân sau khi được sơ cứu ở bệnh viện tuyến huyện sẽ được chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để tiếp tục điều trị.

    Xe khách rơi xuống vực sâu, hàng chục người tử nạn
    Các nạn nhân đang được cấp cứu tại nhiều bệnh viện ở Lào Cai.

    Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

    Thành viên nhóm Những người thích đi du lịch của Báo Thể thao & Văn hoá cùng nhiều du khách có mặt tại Sa Pa đang đổ về khu vực xảy ra tai nạn để tham gia hỗ trợ các nạn nhân, khắc phục hậu quả.

    Dịp này, do được nghỉ lễ dài ngày, nhiều người đã chọn phương án đi du lịch xa, và Sa Pa là một điểm đến thu hút đông đảo du khách.

    Thị trấn du lịch Sa Pa của Lào Cai đang bị quá tải, với tình trạng "cháy" phòng nghỉ cũng như khó khăn trong việc thuê xe máy đi tham quan vào các bản để chơi.

    Một nguyên nhân nhỏ khác là thời tiết. Sau hơn 1 tuần mưa dầm, cả khu vực phía Bắc đã có nắng ấm. Trình trạng thời tiết này diễn ra theo trình tự từ phía đông lên phía Tây Bắc. Khách du lịch vì vậy di chuyển lên phía vùng núi phía Bắc là phù hợp với thời tiết đẹp.

    Trong khi đó, trả lời trên báo Dân trí, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cho biết, chiếc xe khách trên đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp ranh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải (huyện Sa Pa) đã bị mất tay lái nên lao xuống vực phía ta luy âm.

    Ngay sau khi vụ tai nạn xẩy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.

    Vụ tai nạn khiến 8 người chết tại chỗ, 32 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng. Trong số các nạn nhân tử vong có cả tài xế lái xe.

    Hiện nay cơ quan chức tỉnh Lào Cai đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất xẩy ra trên đường lên khu du lịch Sa Pa từ trước tới nay.

    Ngay khi nhận được tin báo về vụ tai nạn thảm khốc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã lên đường lên Lào Cai để tiếp cận hiện trường và giải quyết vụ tai nạn. Dự kiến, khoảng 12h đêm nay Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ lên tới hiện trường vụ tai nạn.

    Trao đổi với PV Dân trí khi đang trên đường đi Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc đã được báo với Thứ trưởng Bộ Công an Lê Qúy Vương để điều động nhanh nhất các lực lượng tham gia cứu hộ vụ tai nạn. Một đoàn bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cũng đang trên đường lên Lào Cai tham gia cứu chữa các nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-ve-tu-sa-pa-roi-xuong-vuc-sau-hang-chuc-nguoi-tu-nan-a49032.html
    Sơn La: Xe khách lao xuống vực, 1 người tử vong

    Sơn La: Xe khách lao xuống vực, 1 người tử vong

    Vào khoảng 5h sáng nay (26.12), một chiếc xe khách chở 33 người từ Hà Nội về Điện Biên đã mất lái ở khu vực đèo Pha Đin (Chiềng Ve, Thuận Châu, Sơn La) và lao xuống vực khiến 1 người thiệt mạng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sơn La: Xe khách lao xuống vực, 1 người tử vong

    Sơn La: Xe khách lao xuống vực, 1 người tử vong

    Vào khoảng 5h sáng nay (26.12), một chiếc xe khách chở 33 người từ Hà Nội về Điện Biên đã mất lái ở khu vực đèo Pha Đin (Chiềng Ve, Thuận Châu, Sơn La) và lao xuống vực khiến 1 người thiệt mạng.

    Tai nạn liên hoàn, 5 người bị thương

    Tai nạn liên hoàn, 5 người bị thương

    (ĐSPL) - Sáng nay (28/8), trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xảy ra một vụ tại nạn giao thông liên hoàn làm 5 người bị thương.