+Aa-
    Zalo

    Xe NVX 155 xảy ra sự cố, Yamaha "loanh quanh" về trách nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi khách hàng tố Yamaha “quên” khuyến cáo và chối bỏ trách nhiệm khi xe máy NVX 155 của hãng này bị nổ máy, PV đã đặt lịch tìm hiểu sự việc nhưng Yamaha liên tục tha

    Sau khi khách hàng phản ánh việc Yamaha “quên” khuyến cáo và chối bỏ trách nhiệm khi xe máy NVX 155 của hãng này bị phát nổ máy, PV đã đặt lịch tìm hiểu sự việc nhưng Yamaha liên tục thay đổi lịch hẹn?.

    "Quên" cảnh bảo, Yamaha khiến "thượng đế" phiền lòng

    Mới đây, PV báo Đời sống&Pháp luật nhận được phản ánh của anh Đ.V.V (Hà Nội) cho biết, cuối tháng 9/2018 đang lưu thông dòng xe máy NVX 155 đen nhám hãng Yamaha thì bị ngập nước, không nổ được máy. Ngay hôm sau anh V dắt xe tới chi nhánh Yamaha tại 62 Nguyễn Chí Thanh để sửa chữa.

    Anh V. tiếp tục sử dụng xe bình thường, nhưng cuối tháng 11/2018 trong khi đang lưu thông tốc độ bình thường, đột nhiên gầm xe phát nổ.

    “May là lúc đó tôi đang đi tốc độ chậm và đúng lúc tới chỗ dừng vạch đèn đỏ nên không ảnh hưởng gì tới sức khỏe và người đi đường” – anh V. kể lại.

    Xe máy NVX 155 đen nhám hãng Yamaha không được khuyến cáo sau khi ngập nước khiến máy phát nổ?

    Sau khi kiểm tra xe, anh V. phát hiện xe 2 lỗ thủng lớn phần lốc máy của tay xe và tay biên bị lòi ra ngoài. Ngày 25/11/2018 anh V. mang xe tới Yamaha để sửa chữa, tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên anh V. rất bất bình với thái độ tại trung tâm này khi chối bỏ trách nhiệm.

    “Khi tôi trình bày về tai nạn không may tại cửa hàng, tôi không nhận được bất cứ lời hỏi thăm động viên nào từ nhân viên nơi đây. Ngoài ra họ còn chối bỏ toàn bộ trách nhiệm và cho rằng lỗi do khách hàng làm xe bị ngập nước 2 tháng trước một cách rất vô lí” – anh V. bức xúc.

    Theo anh V., phía Yamaha giải thích “khi xe bị ngập nước sẽ gặp tình trạng cong nhẹ tay biên và sau thời gian dài sử dụng sẽ bị gãy tay biên. Đây là trường hợp do thiên tai nên bên yamaha không chịu trách nhiệm cho việc này”.  Trong khi trước đó anh V. mang xe tới sửa, kĩ thuật viên hay nhân viên tư vấn không hề cảnh báo gì.

    Trường hợp nếu Yamaha khuyến cáo với khách hàng liệu sự việc trên có xảy ra?

    “Né” báo chí vì cần thỏa thuận khách hàng?

    Sau khi nhận được phản ánh từ anh Đ.V.V , để rộng đường dư luận ngày 28/11 PV đã đặt lịch làm việc với Yamaha Town Hà Nội. Nhân viên cửa hàng thông báo ngày 3/11 sẽ liên hệ PV để làm việc tại cửa hàng. Ngày 4/11 PV liên hệ tới cửa hàng, anh Quyết - nhân viên phụ trách đã hẹn PV làm việc vào ngày 5/11.

    Chiều cùng ngày anh Quyết lại liên hệ xin dừng buổi làm việc, hẹn sang ngày 6/11 vì lý do cần giải quyết với khách hàng và chưa có người làm việc?.

    Ngay lúc đó, PV yêu cầu Yamaha cần phải có thông tin chính xác về ngày giờ làm việc cụ thể. Sau đó, PV nhận được email xác nhận lịch làm việc từ bà Lê Thanh Bình – cửa hàng trưởng Yamaha Town Hà Nội và 2h ngày 6/11.

    Mặc dù vậy, sáng 6/11 bà Bình lại liên hệ với PV để hủy lịch hẹn sang một buổi khác vẫn với lý do cần giải quyết với khách hàng… và không rõ là ngày nào?

    Rõ ràng, chưa cần biết trách nhiệm của Yamaha Town Hà Nội trong sự việc trên như thế nào nhưng cách thay đổi lịch làm việc với PV như trên chứng tỏ Yamaha Town Hà Nội có nhiều vấn đề?

    Ngoài ra, hiện tại theo thông tin từ khách hàng Đ.V.V, Yamaha đã mời anh V. qua cửa hàng để thương lượng hỗ trợ việc sửa chữa xe cho anh. Vậy trường hợp khách hàng không hiểu quy trình, không tìm tới báo chí phản ánh, phải chăng Yamaha sẽ bỏ rơi thượng đế của mình?

    Với trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chúng tôi sẽ làm việc với các chuyên gia, cơ quan chức năng liên quan để xác minh, làm rõ những thông tin trên.

    Nhóm PV


     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-nvx-155-xay-ra-su-co-yamaha-loanh-quanh-ve-trach-nhiem-a254025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.