+Aa-
    Zalo

    Xe ôtô chuyên dụng từ Mexico ào ạt tràn vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tuần qua, cùng với xe từ các thị trường Thái Lan, Indonesia, xe từ Mexico đã nhập khẩu trở lại Việt nam với hơn 200 chiếc xe chuyên dụng.

    Trong tuần qua, cùng với xe từ các thị trường Thái Lan, Indonesia, ô tô từ Mexico đã nhập khẩu trở lại Việt nam với hơn 200 chiếc xe chuyên dụng.

    Theo tin từ Tổng cục Hải quan, sau Thái Lan và Indonesia, xe ô tô từ thị trường Mexico nhiều thứ ba trong số các thị trường có xe làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua.

    Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 95% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Trong đó,

    Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm số lượng nhiều nhất với 1.370 chiếc, tổng trị giá hơn 32 triệu USD.

    Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ Thái Lan (807 chiếc), Indonesia (462 chiếc).

    Ô tô Mexico bất ngờ tràn vào Việt Nam. Ảnh: Thanh niên

    Xe ô tô tải các loại có 679 chiếc, với trị giá 14,15 triệu USD. Trong đó, có tới 678 xe xuất xứ Thái Lan, chiếm tỷ trọng tới 99,9% trong tổng lượng loại này.

    Xe ô tô chuyên dụng có 215 chiếc, tổng trị giá 7,5 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Mexico với 200 chiếc.

    So với tuần đầu tháng trước, lượng xe nguyên chiếc nhập về Việt Nam và xe Thái, Indonesia tuần đầu tháng 9 tăng khá mạnh.

    Cụ thể, tổng lượng xe nhập tuần đầu tháng 9 đã tăng gần 1.000 chiếc so với tuần đầu tháng 8 (lượng nhập về chỉ đạt 1.300 chiếc)

    Riêng tổng lượng xe Thái và Indonesia (gồm xe con từ Thái Lan, Indonesia và xe bán tải của Thái) trong tuần đầu tháng 9 nhập về Việt Nam hơn đạt hơn 1.900 chiếc, trong khi đó tuần đầu của tháng 9, lượng xe nhập từ hai nước trên chỉ đạt hơn 1.000 chiếc.

    Như vậy, lượng xe nhập từ hai thị trường trên đã tăng gần 900 chiếc so với cùng kỳ tháng trước.

    Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua cả nước chi 57 triệu USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại. Các thị trường nhập khẩu chủ yếu là Thái Lan (15 triệu USD), Trung Quốc (8,6 triệu USD), Nhật Bản (7,2 triệu USD)…

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-oto-chuyen-dung-tu-mexico-ao-at-tran-vao-viet-nam-a243374.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan