+Aa-
    Zalo

    Xe sang cũ giá gần 2 tỷ được Bộ Xây dựng xin từ doanh nghiệp với giá 0 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã ký văn bản lên Thủ tướng đề xuất cho điều chuyển 2 xe sang từ doanh nghiệp HUD về phụ công tác tại Bộ.

    Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã ký văn bản lên Thủ tướng đề xuất cho điều chuyển 2 xe sang từ doanh nghiệp HUD về phục vụ công tác tại Bộ với lý do xe ô tô đã cũ.

    Cụ thể, ngày 4/4 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã ký văn bản lên Thủ tướng đề xuất cho điều chuyển 2 xe ô tô 8 chỗ là Lexus LX570, biển số 30E - 939.10, sản xuất năm 2009, đưa vào sử dụng năm 2010, do Nhật Bản sản xuất, nguyên giá gần 3,8 tỉ đồng; và xe ô tô Toyota Land Cuirser sản xuất năm 2008 tại Nhật Bản, đưa vào sử dụng 2008, nguyên giá trên 1,8 tỉ đồng.

    Theo Bộ Xây dựng, sau rà soát tình hình sử dụng xe ô tô tại các đơn vị trực thuộc, kết quả cho thấy, hầu hết các xe đã cũ, hết niên hạn sử dụng, không có xe chuyên dùng, không có xe điều chuyển nội bộ, một số xe không đảm bảo an toàn khi vận hành.

    Một chiếc xe ô tô Lexus570 hạng sang.

    Hiện nay, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) là doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100 % vốn điều lệ và đang thực hiện cổ phần hóa, xác định giá trị doanh nghiệp hiện có 2 xe ô tô nói trên không có nhu cầu sử dụng thường xuyên, có thể đáp ứng nhu cầu của Bộ Xây dựng. Do vậy, trong thời gian Chính phủ dừng mua sắm xe công, để đáp ứng nhu cầu, Bộ Xây dựng xin điều chuyển 2 xe ô tô kể trên về Văn phòng Bộ và Cục công tác phía nam để sử dụng.

    Chia sẻ với PV, chủ một Showrrom ô tô lâu năm trên đường Dương Đình Nghệ (Yên Hòa – Cầu giấy) cho hay đấy là những dòng xe sang, tuy đã cũ nhưng nếu đưa ra bán hiện nay thì có giá gần 2 tỷ đối với Lexus LX570 và khoảng 1 tỷ đối với Toyota Land Cuirser.

    Thế nhưng, tại văn bản Bộ Xây dựng trình Chính phủ, 2 chiếc xe kể trên đều có “giá trị còn lại: 0 đồng”.

    Sau khi nhận được văn bản của Bộ Xây dựng, ngày 10/4 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Tài chính yêu cầu xem xét, xử lý và báo cáo Thủ tướng chính phủ những nội dung vượt thẩm quyền.

    Năm 2017 Bộ Tài chính tiến hành hoàn thiện và  lấy ý kiến góp ý của dư luận vào Dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô công.

    Theo đó quy định các tiêu chuẩn, định mức xe ô tô được hình thành từ nguồn vốn ngân sách, có nguồn gốc ngân sách, nguồn vốn của doanh nghiệp nhà nước, gồm xe ô tô phục vụ công tác của các chức danh lãnh đạo; Xe ô tô phục vụ công tác chung và xe ô tô chuyên dùng.

    Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ô tô với giá mua tối đa 1,1 tỷ đồng/một xe gồm: Trưởng ban của Đảng ở T.Ư, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Ủy viên Ủy ban TVQH, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Tổng Kiểm toán nhà nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng các đoàn thể ở T.Ư, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên.

    Hoàng Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-sang-cu-gia-gan-2-ty-duoc-bo-xay-dung-xin-tu-doanh-nghiep-voi-gia-0-dong-a226449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan