+Aa-
    Zalo

    Xe sang doanh nghiệp tặng các tỉnh giờ ở đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những chiếc xe sang doanh nghiệp tặng cho các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình, Cà Mau, một số đã được đem bán đấu giá nhưng chưa ai mua, số khác thì đã được trả lại.

    Trong những chiếc xe sang doanh nghiệp tặng cho các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình, Cà Mau, một số đã được đem bán đấu giá nhưng chưa ai mua, số khác thì đã được trả lại doanh nghiệp.

    Nghệ An

    Chiếc xe sang biển 80A-017.88 sau nhiều lần thông báo bán đấu giá đến nay vẫn chưa thể bán được.

    Tờ Infonet đưa tin, theo công văn 560/CV-VPTU của Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, ngày 20/3/2014, Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (trụ sở tại TP.HCM) có quyết định số 217/QĐ-ĐHĐCĐ về việc tặng xe cho Tỉnh ủy Nghệ An, tạo điều kiện về phương tiện để phục vụ đi công tác, nhất là ở các huyện miền Tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào. Chiếc xe được tặng là Toyota Land Cruiser VX biển xanh 80A – 017.88. Giá trị xe là 2,7 tỷ đồng.

    Ngày 16/8, chia sẻ với tờ Infonet, một cán bộ của Sở Tài chính Nghệ An cho biết, sau gần 2 năm thông báo bán đấu giá chiếc xe biển xanh 80A-017.88, nhưng đến nay vẫn chưa có người mua.

    Trước đây, giá bán khởi điểm chiếc xe nói trên là 2,4 tỷ đồng, sau khi giảm giá xuống còn 2,2 tỷ đồng, nhưng vẫn không có ai mua.

    Trước đó, tháng 6/2018, chiếc Toyota Land Cruiser VX mang biển số 80A – 167.68, do Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 4 – CTTP (CIENCO 4) tặng Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã được bán đấu giá thành công với giá 2,6 tỷ đồng.

    Theo quy định, xe sau khi bán sẽ bị thu hồi biển xanh và chuyển sang đăng ký biển trắng. Số tiền bán chiếc xe này được dùng vào ngân sách của tỉnh.

    Được biết, chủ sở hữu chiếc xe Toyota Land Cruiser VX biển số 80A – 167.68 là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Vinh và trải qua 2 lần đấu giá mới mua được chiếc xe này với 2,6 tỷ đồng (giá khởi điểm 2,5 tỷ).

    Ninh Bình

    Ninh Bình đã trả lại 3 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ảnh Dân Trí

    Theo báo Đất Việt, tháng 3/2016, nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Hoa Lư (tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) đã tự nguyện tặng Ninh Bình 3 ôtô.

    Theo đó, 3 ô tô Toyota được Công ty Hoa Lư nhập khẩu về, chưa qua sử dụng. Một chiếc Land Cruiser VX có giá hơn 2,85 tỷ đồng, sản xuất năm 2015; chiếc Land Cruiser GXR có giá 2,39 tỷ đồng và chiếc Toyota Camry 2.5Q có giá 1,36 tỷ đồng.

    Sau đó đến tháng 7/2016, UBND tỉnh Ninh Bình đã đề nghị Bộ Tài chính đồng ý cho xác lập quyền sở hữu nhà nước và hướng dẫn việc sử dụng đối với 3 ôtô trên để phục vụ công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của địa phương.

    Tuy nhiên sau khi thông tin được đăng tải, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều nên Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định từ chối nhận 3 chiếc xe biếu tặng trước 20 ngày khi có văn bản trả lời của Bộ Tài chính.

    Cà Mau

    Xe sang Lexus GX 460 gắn biển xanh 80A-338.39 được Công ty Công Lý tặng cho tỉnh Cà Mau dùng để kiểm tra hạn, mặn. Ảnh: Dân Việt.

    Cũng theo báo Đất Việt, tháng 3/2016, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý đã tặng cho Cà Mau hai chiếc xe trên. Chiếc màu trắng được tặng cho UBND tỉnh Cà Mau biển xanh 80A-338.39; chiếc màu bạc tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau mang biển xanh 80A-369.69.

    Lúc đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng khẳng định địa phương tiếp nhận 2 xe Lexus có tổng giá trị trên 6,2 tỷ đồng do Công ty Công Lý tặng là đúng quy định, minh bạch, sử dụng vào mục đích công.

    Theo lãnh đạo tỉnh Cà Mau, tháng 3/2016, doanh nghiệp tặng xe nêu rõ mục đích là để tỉnh phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo tình hình biến đổi khí hậu nước biển dâng, hạn hán, xâm nhập mặn, phòng chống cháy rừng... Lúc đó, Chính phủ không cho mua xe công, địa phương đang thiếu xe sử dụng để đi địa hình rừng, đê biển.

    Tuy nhiên sau đó khi báo chí phản ánh, tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 xe sang cho Công ty Công Lý.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-sang-doanh-nghiep-tang-cac-tinh-gio-o-dau-a289256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan