Xe tải đâm chết 9 người ở chợ giáng sinh Đức, IS nhận trách nhiệm


Thứ 3, 20/12/2016 | 02:53


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - "Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Rồi chúng tôi bắt đầu thấy nóc một chiếc xe tải có khớp nối... cứ thế đâm thẳng vào các quầy hàng, giữa mọi người"

(ĐSPL) - "Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Rồi chúng tôi bắt đầu thấy nóc một chiếc xe tải có khớp nối... cứ thế đâm thẳng vào các quầy hàng, giữa mọi người", Emma Rushton, một khách du lịch nói với CNN.

[mecloud]M3Q8Oeh0fr[/mecloud]

Báo Tri thức Trực tuyến đăng tải, vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 19/12 theo giờ địa phương, khi người lớn và trẻ em tập trung tại các căn lều gỗ bán đồ ăn và hàng hóa Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm phía tây Berlin.

Tin trong nước - Xe tải đâm chết 9 người ở chợ giáng sinh Đức, IS nhận trách nhiệm

Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc xe tải thực hiện vụ tấn công vào phiên chợ Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, Berlin, Đức ngày 19/12 (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, nếu được xác nhận là hành vi khủng bố, đây có thể được coi là một trong số những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Đức trong nhiều thập kỷ.

"Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Rồi chúng tôi bắt đầu thấy nóc một chiếc xe tải có khớp nối... cứ thế đâm thẳng vào các quầy hàng, giữa mọi người", Emma Rushton, một khách du lịch nói với CNN.

Du khách này cho biết chiếc xe tải lao vào đám đông với tốc độ khoảng 65 km/h.

Trên Twitter, cảnh sát cho hay họ bắt giữ một nghi can trong khi nghi phạm còn lại trên xe tải đã chết tại hiện trường. Cảnh sát tại hiện trường nói rằng vụ đâm xe là nhiều khả năng là một hành động khủng bố.

Đại diện cảnh sát cho biết nghi phạm đang bị thẩm vấn và danh tính vẫn chưa rõ. Chiếc xe mang biển số Ba Lan và Đức đang liên lạc với nhà chức trách Ba Lan để làm rõ.

Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump đã lên án vụ tấn công. Ông nói IS, các phần tử khủng bố Hồi giáo "tàn sát người Thiên chúa giáo" như là một phần trong cuộc thánh chiến toàn cầu của họ.

Chiếc xe thuộc sở hữu của một công ty giao nhận Ba Lan. Theo công ty này, xe rời Ba Lan vào chiều 19/12 (giờ địa phương), hướng về Berlin. Họ mất liên lạc với tài xế vào khoảng 16h.

Báo Giao thông vận tải thông tin, Đây được coi là một trong số những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Đức trong nhiều thập kỷ.

Cảnh sát cho hay họ bắt giữ một nghi can trong khi nghi phạm còn lại trên xe tải đã chết tại hiện trường. Cảnh sát tại hiện trường nói rằng vụ đâm xe là nhiều khả năng là một hành động khủng bố ở Đức.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Hiện cảnh sát Berlin đang kêu gọi người dân địa phương ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Thủ tướng Đức Angela Merkel nói bà đang "tưởng niệm những người thiệt mạng".

Người phát ngôn của chính phủ cho biết Thủ tướng Merkel đang họp khẩn với bộ trưởng nội vụ và thị trưởng thành phố Berlinvề vụ việc. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cuộc họp này vẫn chưa được tiết lộ.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-dam-chet-9-nguoi-o-cho-giang-sinh-duc-is-nhan-trach-nhiem-a174879.html