Xe tải gặp nạn trong đêm mưa rét, hàng chục người dân giúp tài xế thu gom rau củ bị rơi


Thứ 4, 18/01/2023 | 08:18


Cùng sự kiện

Bất chấp đêm tối, trời mưa phùn và lạnh buốt, hàng chục người dân ở huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) ra đường hỗ trợ tài xế xe tải gặp nạn.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, trưa ngày 17/1, ông Văn Thành Đô – Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong đêm ngày 16/1, mặc dù thời tiết mưa và lạnh buốt nhưng nhiều người dân địa phương đã có hành động đẹp khi kịp thời đến hiện trường hỗ trợ, giúp đỡ tài xế thu gom, bốc hàng tấn rau củ quả từ xe tải gặp nạn sang xe khác để tiếp tục hành trình.

Cụ thể, khoảng từ 20h – 21h ngày 16/1, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 37C-416.18 di chuyển từ địa bàn huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) vào TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Được biết, xe tải do tài xế Hồ Thân Thực (37 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu) điều khiển, vận chuyển khoảng 10 tấn hàng rau củ quả trị giá trên 100 triệu đồng, gồm cà rốt, súp lơ, bắp cải, hành lá, su hào, rau các loại…

Khi lưu thông trên đại lộ Bằng Sơn, gần khu vực vòng xuyến giao nhau giữa đại lộ Bằng Sơn và đường Chiêu Trưng (thuộc địa bàn tổ dân phố Xuân Hòa, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà), xe tải bất ngờ bị gãy cầu sau, khiến thùng xe nghiêng, nhiều hàng hóa trên thùng xe tràn ra đường.

Cộng đồng mạng - Xe tải gặp nạn trong đêm mưa rét, hàng chục người dân giúp tài xế thu gom rau củ bị rơi
Người dân dùng các vật dụng chằng chống đỡ thùng xe để tránh nguy cơ bị lật. Ảnh: Dân Trí

Người dân đi qua khu vực phát hiện sự việc nên đã đến hỏi thăm tình hình. Vì xa lạ địa bàn, không quen biết ai, anh Thực lo lắng và nhờ người dân gọi giúp phương tiện khác đến để chở rau củ quả vào Quảng Bình cho khách hàng dịp tết, nếu để lâu nguy cơ sẽ bị hư hỏng.

Tuy nhiên, lúc đó trời tối, mưa phùn và lạnh buối, khu vực hiện trường xe gặp nạn không có phương tiện cứu hộ. Vậy nên, người dân đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội kêu gọi mọi người ra hỗ trợ tài xế và gọi phương tiện khác đến chở rau củ quả.

Khi biết tin, nhiều người dân địa phương không ngại đêm tối, mưa rét đến ngay hiện trường để hỗ trợ tài xế. Họ dùng các vật dụng chằng chống đỡ thùng xe để tránh nguy cơ bị lật. Bên cạnh đó, 5 tài xế đã điều khiển 5 phương tiện đến hiện trường để chở hàng.

Người dân đã cùng nhau hỗ trợ tài xế thu gom, bốc vác, di chuyển toàn bộ số rau củ quả từ xe tải bị nạn sang 4 xe tải khác. Công việc hoàn thành vào lúc 23h30 cùng ngày. Tới khoảng 4h ngày 17/1, toàn bộ số hàng hóa đã được chở vào Đồng Hới an toàn.

Cộng đồng mạng - Xe tải gặp nạn trong đêm mưa rét, hàng chục người dân giúp tài xế thu gom rau củ bị rơi (Hình 2).
Người dân hỗ trợ tài xế chuyển toàn bộ số rau củ quả từ xe tải bị nạn sang 4 xe tải khác. Ảnh: Dân Trí

"Công việc được chúng tôi trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, đến hơn 22h cùng ngày thì hoàn thành. Mọi người thấy tài xế gặp nạn nên cùng giúp đỡ, không ai lấy tiền công. Tài xế xúc động vừa chắp 2 tay vừa nói lời cảm ơn người dân", báo Dân Trí dẫn lời kể của anh Lê Thanh Tứ (28 tuổi, trú xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà).

Cảm động trước hành động của người dân, tài xế muốn biếu họ một số rau củ quả mang về ăn nhưng mọi người đều từ chối. Anh Thực xúc động chia sẻ: "Số rau củ quả này, tôi chở từ Nghệ An vào Quảng Bình để phục vụ thị trường Tết. Nếu không có mọi người, hàng hóa sẽ không vào đúng thời gian được. Bà con không hôi của mà còn giúp tôi nhiệt tình".

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-gap-nan-trong-dem-mua-ret-hang-chuc-nguoi-dan-giup-tai-xe-thu-gom-rau-cu-bi-roi-a563791.html