Xe tăng quân đội Ukraina tấn công thị trấn Kramatorsk


Chủ nhật, 04/05/2014 | 08:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Các nhân chứng ở Kramatorsk cho biết xe tăng của quân đội Ukraina đã tiến vào thị trấn này.

(ĐSPL) - Các nhân chứng ở Kramatorsk cho biết xe tăng của quân đội Ukraina đã tiến vào thị trấn này.
Hiện có nhiều thông tin khác nhau về số người thương vong. Những con số sơ bộ là khoảng 6-10 người thiệt mạng, kênh truyền hình “Nước Nga 24” đưa tin.
 - Xe tăng quân đội Ukraina tấn công thị trấn Kramatorsk

Xe tăng của quân đội Ukraina.

Hoạt động quân sự ở Kramatorsk bắt đầu vào ngày Thứ Bảy (3/5), khi quân đội Ukraina và lực lượng vệ binh quốc gia - trong đó có những chiến binh của tổ chức cực hữu “Pravyi Sektor” - đã tấn công thị trấn. Cũng như ở Slaviansk, một lần nữa người dân lại không được cảnh báo trước. Chính lực lượng dân quân tự vệ đã nổi còi báo động. Các xe thiết giáp đã tiến vào thành phố, một phương tiện giao thông công cộng bốc cháy. Những tay súng bắn tỉa nổ súng từ trên mái của các tòa nhà.
Theo kênh tin tức RT của Nga, ngày 3/5, quân đội Ukraina đã chiếm được phần lớn thị trấn Kramatorsk ở miền đông, trừ khu vực quảng trường trung tâm vẫn đang ở trong sự kiểm soát của lực lượng tự vệ.
Hiện các cuộc giao tranh dữ dội trên các đường phố ở Kramatorsk vẫn đang diễn ra giữa các tay súng ly khai và quân đội Ukraina.
Theo nguồn tin từ lực lượng tự vệ, ít nhất 10 người đã bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh suốt đêm 2 rạng sáng 3/5 ở Kramatorsk.
"Đêm qua, 10 người phía chúng tôi đã bị thiệt mạng. Họ đều là những dân thường không vũ trang,” một lãnh đạo của lực lượng tự vệ nói với hãng tin RIA Novosti.
Ông này cũng cho biết có 30 người bị thương sau khi quân đội Ukraina khai hỏa, mở màn cuộc tấn công chiếm lại thành phố.
Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov cảnh báo rằng các hoạt động quân sự đặc biệt ở Kramatorsk sẽ tiếp tục vào sáng 3/5 và cho biết quân đội Ukraine đã nắm quyền kiểm soát tháp truyền hình của thành phố.
Ông Avakov cũng cho biết hai trạm kiểm soát của lực lượng tự vệ đã bị phá hủy gần sân bay Kramatorsk.
Trong khi đó, Tổng thư ký hiện tại của Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraina Andrey Paruby tuyên bố rằng chiến dịch trừng phạt sẽ được tiếp tục ở những thành phố khác.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tang-quan-doi-ukraina-tan-cong-thi-tran-kramatorsk-a31606.html