+Aa-
    Zalo

    Xe thang va quệt máy bay trước giờ cất cánh tại Tân Sơn Nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Sáng 11/9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một máy bay Airbus A320 sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên tàu, xe thang được rút ra thì xảy ra va quệt.

    (ĐSPL)- Sáng 11/9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một máy bay Airbus A320 sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên tàu, xe thang được rút ra thì xảy ra va quệt.

    Thông tin từ VietNamNet, đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, sáng nay (11/9), một xe thang đã va quệt vào đuôi cánh của máy bay làm cho chuyến bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hành trình.

    Sự cố này làm phần đuôi chóp của cánh máy bay bị móp. Phần đuôi tàu bay A320 bị vênh nhẹ.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý theo quy định, tiêu chuẩn an toàn hàng không.

    Theo đó, chuyến bay BL570 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột, dự định cất cánh lúc 6 giờ 55 phút đã phải tạm ngừng thực hiện hành trình.

    Ảnh minh họa (VietNamNet)

    Sự việc này cũng làm ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày.

    Liên quan tới việc này, Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng liên quan đến sự việc ngoài ý muốn này.

    “Nguyên nhân vụ va chạm vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, lực lượng kỹ thuật đang tích cực sửa chữa phần hư hỏng. Dự kiến, chiếc máy bay này sẽ được khai thác trở lại ngay trong ngày”, Vnexpress dẫn lời đại diện Jetstar.

    Trước đó, ngày 27/8, cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất tài xế Trương Văn Toản (thuộc Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất) điều khiển xe băng chuyền tiếp cận máy bay Airbus 330 của China Airlines và đã va quệt vào phần bụng hầm hàng số 5.

    Va chạm tạo vết lõm trên bụng máy bay sâu 0,2 m, kéo dài 1,3 m, rộng 0,6 m, đinh ri vê nối tấm kim loại ở bụng tàu bay bị bung.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] Im5khmKss2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-thang-va-quet-may-bay-truoc-gio-cat-canh-tai-tan-son-nhat-a110120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.