+Aa-
    Zalo

    Xe thiết giáp Mỹ nặng 27 tấn bất ngờ lao xuống nước, 3 binh sĩ thiệt mạng

    ĐS&PL Chiếc thiết giáp Bradley nặng đến 27 tấn do nhóm binh sĩ Mỹ điều khiển bất ngờ lao xuống nước, khiến 3 người chết và 3 người bị thương.

    Chiếc thiết giáp Bradley nặng đến 27 tấn do nhóm binh sĩ Mỹ điều khiển bất ngờ lao xuống nước, khiến 3 người chết và 3 người bị thương.

    Thiết giáp Bradley của Mỹ. Ảnh: AP

    Đài CNN dẫn thông báo từ quân đội Mỹ cho biết, một tai nạn huấn luyện ở căn cứ Fort Steward (bang Georgia, Mỹ) vào sáng 20/10, đã khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và 3 binh sĩ bị thương.

    Chiếc thiết giáp Bradley nặng đến 27 tấn, được thiết kế với chức năng chở đội hình bộ binh trên chiến trường, do nhóm binh sĩ điều khiển bất ngờ lao xuống nước.

    Ba người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Cộng đồng quân đội Winn. 2 trong số đó đã xuất viện, binh sĩ còn lại được chuyển đến Bệnh viện Tưởng niệm ở Savannah, Georgia, với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, bản tuyên bố cho biết.

    "Hôm nay là một ngày bi kịch với Sư đoàn Bộ binh số 3. Toàn bộ căn cứ Trại Stewart - Đường băng Bộ binh Hunter đều vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn sáng nay ở khu vực huấn luyện Trại Stewart", thiếu tướng Tony Aguto, chỉ huy Sư đoàn Bộ binh số 3, cho biết.

    Sự vụ đang được Sư đoàn Bộ binh số 3 và một đội của Trung tâm Sẵn sàng Chiến đấu Quân đội Mỹ phối hợp điều tra.

    Căn cứ Fort Stewart được thành lập năm 1940, là nơi đóng quân của Sư đoàn Bộ binh số 3 – một trong những sư đoàn bộ binh cơ giới hóa của quân đội Mỹ. Fort Stewart có diện tích hơn 113.000 hecta (1130km2). 

    Xe thiết giáp Bradley được thiết kế để có thể mang theo 6 người, trong đó chưa tính tổ điều khiển phương tiện gồm 3 thành viên. Bradley được trang bị pháo 25 mm, hệ thống tên lửa TOW và một súng máy gắn trên tháp pháo.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-thiet-giap-my-nang-27-tan-bat-ngo-lao-xuong-nuoc-3-binh-si-thiet-mang-a297701.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan