+Aa-
    Zalo

    Xe tự lái của Google bị cảnh sát “bắn tốc độ”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người xem tưởng tượng ra một chiếc xe Google tinh nghịch, trắng trợn không làm theo sự lập trình, vượt qua Sở Cảnh sát California với một tốc độ vô cùng lớn.

    (ĐSPL) - Khi bức ảnh này lần đầu tiên được đưa lên phương tiện truyền thông tối ngày 12/11, sự suy đoán là rất hài hước. Người xem tưởng tượng ra một chiếc xe Google tinh nghịch, trắng trợn không làm theo sự lập trình, vượt qua Sở Cảnh sát California với một tốc độ vô cùng lớn. Thực tế còn thú vị hơn nhiều.

    “Chiều 12/11, một cảnh sát giao thông, Sở cảnh sát đã để ý thấy một phương tiện đâm vào phía sau một chiếc xe đang chạy chậm về phía đông trên làn đường #3 El Camino Real, gần Rengstorff Ave. Chiếc xe đang chạy với tốc độ gần 39 km/h trong khu vực tốc độ 56,3 km/h. Khi người cảnh sát giao thông tiếp cận chiếc xe đang di chuyển chậm, anh ta nhận thấy đó là một chiếc xe Google tự lái.

    Người cảnh sát phải dừng chiếc xe lại và liên lạc với các nhà điều khiển để làm rõ làm thế nào mà chiếc xe có thể lựa chọn một tốc độ thấp trên con đường tốc độ cao cố định và nhắc nhở cũng như cảnh cáo về việc gây cản trở giao thông, theo California Vehicle Code (Quy tắc dành cho phương tiện của California) CVC 22400(a) (Luật quy định tốc độ tối thiểu: Không phương tiện giao thông nào được đi dưới tốc độ quy định vì sẽ cản trở giao thông hoặc phá vỡ giao thông trên đường, trừ khi việc giảm tốc độ là cần thiết để đảm bảo an toàn).

    Những chiếc xe Google tự lái hoạt động theo quy định dành cho xe điện tốc độ thấp NEV (CVC 385,5) và chỉ có thể được hoạt động trên đường cao tốc với tốc độ giới hạn dưới 56,3 km/h. Trong trường hợp này, chiếc xe có quyền đi trên đường như El Camino Real ở 56,3 km/h.”


    Trên trang những chiếc xe tự lái của Google, gã khổng lồ công nghệ đã đưa ra một cách nhìn hào phóng hơn một chút cho trường hợp này.

    “Chúng tôi giới hạn tốc độ của những chiếc xe nguyên mẫu ở 40 km/h vì lý do an toàn. Chúng tôi muốn chúng an toàn và dễ tiếp cận hơn là bành trướng một cách đáng sợ sang những đường phố lân cận. Giống như người cảnh sát giao thông này, mọi người thỉnh thoảng ra hiệu vẫy chúng tôi dừng lại khi họ muốn biết nhiều thông tin hơn về dự án của chúng tôi. Sau 1,2 triệu dặm (khoảng 1,93 triệu km) tự lái (tương đương với quãng đường mà một người 90 tuổi đã lái).

    Quốc Việt (Theo Popularmechanics)

    [mecloud]mCQmu8nCoH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tu-lai-cua-google-bi-canh-sat-ban-toc-do-a119974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.