+Aa-
    Zalo

    Xe Volkswagen có bản đồ 'đường lưỡi bò' giá gần 4 tỷ đồng có thể bị tiêu hủy

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết sẽ có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với chiếc xe Volkswagen Touareg có bản đồ 'đường lưỡi bò', thậm chí là tiêu hủy.

    Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết sẽ có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với chiếc xe Volkswagen Touareg có bản đồ 'đường lưỡi bò', thậm chí là tiêu hủy.

    Tại triển lãm ôtô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019), Volkswagen giới thiệu đến 7 mẫu xe, trong đó giới thiệu hoành tráng về mẫu Touareg với giá bán gần 4 tỉ đồng.

    Chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ đường lưỡi bò tại Vietnam Motor Show. Ảnh: Vnexpress

    Theo đại diện của Tổng cục Hải quan, chiếc xe Volkswagen Touareg có bản đồ "đường lưỡi bò" này được một khách xem xe ở triển lãm ôtô Việt Nam phát hiện có bản đồ đường lưỡi bò trong ứng dụng điều hướng vào ngày 27/10.

    Điều đáng nói, mẫu xe xuyên tạc lịch sử này đã được trưng bày suốt gần 5 ngày cho khách hàng tham quan tại triển lãm.

    Phía đại diện hãng xác nhận đây là sơ suất của họ khi không kiểm tra kỹ trước khi mang xe đi trưng bày. Đây là xe được đặt hàng hãng mẹ tại Đức theo diện tạm nhập tái xuất để phục vụ triển lãm. Hãng mẹ sau đó chỉ định cho đại lý Việt Nam nhập chiếc Touareg từ Trung Quốc.

    Ông cho biết thêm, tất cả các xe Touareg trên thế giới đều được sản xuất ở nhà máy của hãng tại Slovakia (Đông Âu). Vì vậy, khi khách mua hàng, xe sẽ nhập từ Slovakia và cam kết không có bản đồ đường lưỡi bò.

    Bản đồ có đường lưỡi bò trên Volkswagen Touareg.

    "Hiện tại xe đã được ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của hải quan Việt Nam", ông Vương cho biết thêm.

    Quan điểm của Tổng cục Hải quan là phải áp dụng biện pháp xử lý vi phạm thích đáng nhất.

    "Có ý kiến cho rằng buộc đơn vị nhập khẩu tái xuất chiếc xe vi phạm. Song, đây là biện pháp xử lý quá nhẹ và đơn giản. Quan điểm của Tổng cục Hải quan là phải áp dụng biện pháp cứng rắn, thích đáng nhất với hành vi vi phạm này" - đại diện Tổng cục Hải quan khẳng định.

    Cơ quan này đã xác định rõ hành vi vi phạm của hãng nhập khẩu chiếc xe. Phía doanh nghiệp cũng đã thừa nhận sai phạm. Do đó, cơ quan hải quan sẽ áp dụng hình thức quản lý riêng, "bị đối xử đặc biệt" với nhà nhập khẩu chiếc xe này, không áp dụng chung như các đơn vị nghiêm túc chấp hành pháp luật.

    Dự kiến trong tuần này, Tổng cục Hải quan sẽ làm việc với Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để nghiên cứu các biện pháp xử lý đối với chiếc xe cũng như nhà nhập khẩu chiếc xe này.

    Volkswagen Touareg không phải là trường hợp đầu tiên ôtô tại Việt Nam xuất hiện đường lưỡi bò. Trước đó, nhiều mẫu xe Trung Quốc như Zotye, BAIC do công ty Kylin nhập khẩu cũng có tình trạng tương tự. Doanh nghiệp này cam kết sẽ nâng cấp phần mềm để hủy bỏ chi tiết này trong phần Navigation.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-volkswagen-co-ban-do-duong-luoi-bo-gia-gan-4-ty-dong-co-the-bi-tieu-huy-a298836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan