Xem trọn BST No.8 ấn tượng của NTK Công Trí


Thứ 4, 03/12/2014 | 09:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cùng Báo Đời Sống Và Pháp Luật xem BST No.8 ấn tượng của NTK Công Trí, mở màn cho sự kiện Vietnam International Fashion Week tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

(ĐSPL) - Cùng Báo Đời Sống Và Pháp Luật xem BST No.8 ấn tượng của NTK Công Trí, mở màn cho sự kiện Vietnam International Fashion Week tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

Vinh dự là người mở màn cho sự kiện Vietnam International Fashion Week tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với các khách mời từ các thủ đô thời trang trên thế giới, nhà thiết kế Công Trí đem đến một bộ sưu tập theo trường phái avant-garde với nguồn cảm hứng đến từ thuyết vị lai (futurism) và khoa học viễn tưởng (Science Fiction) mang tên BST No.8

Phần đầu tiên của bộ sưu tập là một bản hoà tấu của sắc trắng tinh tươm được thấu thị qua dải quang phổ bảy màu thành những vân loang xà cừ như Bắc cực quang (Aurora Borealis). Để đạt được hiệu ứng quang học trên các thiết kế độc đáo này, các chất liệu đã được lùng kiếm và được tự sáng tạo bởi chính Công Trí. Sự khối kháng xuyên suốt giữa trí tuệ con người và trí tuệ nhân tạo được thể hiện nhất quán ngay từ khâu dệt vải cho đến cắt cúp và dựng 3D hoàn chỉnh. Sợi lụa tơ tằm thiên nhiên được nhà thiết kế dệt chung với… sợi nhựa polyester.

Những mảng nhựa polyme trong mềm đồng hành với nhựa nhiệt dẻo và poly ethylene xen kẽ lụa taffeta bóng. Những chi tiết xếp nếp, cắt lazer, dựng khối 3D, cắt cúp nguỵ cấu trúc phóng tay phá vỡ những quy tắc cũ, như chính sự tương phản giữa con người và máy móc trong một cuộc chiến không khoan nhượng đang nóng dần cùng thời gian. Sự tranh đấu giữa cái cũ và cái mới thể hiện ở những đường nét và form dáng cổ điển như New Look của thập niên 40, swing dress và baby doll dress thập niên 50, váy chữ A của thập niên 60 được phá cách – một đặc điểm cốt lõi của trường phái tiên phong (avant-garde).

Tiếp đến, những thiết kế của NTK Công Trí mang đường nét hiện đại và mạnh mẽ mà trong đó một lần nữa anh sử dụng loại vải tự dệt độc nhất vô nhị của mình với những vệt màu li ti. Ngoài ra, chất liệu nhựa PVC và nhựa nhiệt dẻo đặc biệt sử dụng để dựng trang phục trông như những chiếc áo giáp. Cũng với chất liệu PVC đặc biệt đó, bằng kĩ thuật cắt filigree bằng laser hiện đại, Công Trí tạo ra bề mặt chất liệu mới, thêm thắt vào trang phục nhằm tạo điểm nhấn. 

Ngoài ra, NTK Công Trí đã sáng tạo ra phụ kiện là những chiếc nón và mặt nạ cực kì độc đáo. Cho màn đầu tiên, những chiếc nón bảo hiểm có màu của vầng cực quang với hình ảnh của những logo mạng xã hội nổi tiếng hiện nay là Facebook, Twitter, Pinterest và Youtube.

Với màn thứ hai mang màu sắc u ám hơn, những chiếc nón và mặt nạ dưỡng khí được gắn ròng rọc, ống thở, chip máy tính để tạo nên một vỏ bọc gai góc luôn phòng vệ. Kết thúc BST, người mẫu Thanh Hằng với vai trò đầu lĩnh trong cuộc thánh chiến giữa người và máy, đội trên đầu một chiếc nón được thiết kế với biến chuyển khí động học sẽ kết lại một liên hoàn đối kháng đầy tính biểu tượng và đầy tinh thần tiên phong.

Cùng Báo Đời Sống Và Pháp Luật xem BST No.8 của NTK Công Trí:

ẢNH: KIẾNG CẬN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-tron-bst-no8-an-tuong-cua-ntk-cong-tri-a71946.html