+Aa-
    Zalo

    Xem xét chấm dứt dự án du lịch Thiên Đàng 8.000 tỷ đồng sau 9 lần gia hạn

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang xem xét thu hồi Dự án Du lịch Thiên Đàng 8.000 tỷ đồng do đã qua 16 năm và 9 lần gia hạn.

    Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang xem xét thu hồi Dự án Du lịch Thiên Đàng 8.000 tỷ đồng do đã qua 16 năm và 9 lần gia hạn nhưng đến nay vẫn không đạt được mục tiêu, tiến độ đề ra. 

    Dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng bị bỏ hoang. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 14/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

    Tại buổi làm việc, sau khi nghe Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi báo cáo về tình hình đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng, các sở, ngành và địa phương đều thống nhất cao cần sớm thu hồi dự án này.

    Nguyên nhân là vì dự án đã hoạt động một thời gian ngắn rồi bỏ hoang, không triển khai, dù nhiều năm bỏ hoang nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục xin gia hạn, điều chỉnh dự án.

    "Dự án Khu du lịch Thiên Đàng được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2004, đến nay đã qua 16 năm và 9 lần gia hạn nhưng dự án triển khai thực hiện không đạt được mục tiêu, tiến độ đề ra. Việc này cho thấy nhà đầu tư không có khả năng để thực hiện dự án. Vì vậy, không có lý do gì để tỉnh tiếp tục gia hạn cho nhà đầu tư, cần phải kết thúc dự án", ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

    Để kết thúc dự án, Chủ tịch UBND tỉnh giao sở KH&ĐT phối hợp với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư của dự án để tham mưu cho UBND tỉnh xử lý theo quy định của Luật Đầu tư; trường hợp vượt thẩm quyền, UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến.… Hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

    Được biết, dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng do Công ty CP Thiên Đàng (đã sáp nhập thành Công ty CP Đầu tư - Phát triển Nam Quảng Nam) làm chủ đầu tư được Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2004 với vốn đăng ký gần 200 tỷ đồng.

    Sau nhiều lần điều chỉnh, đến cuối năm 2017, tổng vốn đầu tư Dự án được nâng lên gần 8.000 tỷ đồng

    Dự án chia làm 5 phân khu, gồm: Thiên Đàng mùa thu, Thiên Đàng mùa hè, Thiên Đàng mùa đông, Thiên Đàng mùa xuân và Thiên Đàng bốn mùa. Thế nhưng, hiện chỉ có phân khu Thiên Đàng bốn mùa hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng diện tích hơn 32 ha, các phân khu còn lại chưa triển khai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-cham-dut-du-an-du-lich-thien-dang-8000-ty-dong-sau-9-lan-gia-han-a342762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan