Xem xét khởi tố vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau 2 tháng nâng mũi


Thứ 7, 19/03/2022 | 11:00


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đang đợi kết quả giám định để làm căn cứ quyết định có khởi tố vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau 2 tháng nâng mẫu hay không.

Theo Tri thức trực tuyến, tối 18/3 lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin chị P.T.D.H. (22 tuổi, quê Long An) tử vong nghi do liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Lực lượng chức năng cho biết đang thu thập thêm thông tin để củng cố hồ sơ.

Vị lãnh đạo này thông tin cơ quan công an đang làm rõ nguyên nhân tử vong của chị H., đồng thời xác minh nghi vấn cơ sở làm đẹp nơi chị H. tới nâng mũi sử dụng dịch vụ hoạt động không phép.

Trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai nhấn mạnh: "Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ, sẽ xem xét khởi tố vụ án. Người gây ra sự việc sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". 

Pháp luật - Xem xét khởi tố vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau 2 tháng nâng mũi
Chị H. nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Dân Việt 

Trước đó, chiều cùng ngày, VietNamNet thông tin, lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định, cơ sở thẩm mỹ Hoàng Minh P. ở ngõ 147A Tân Mai, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, nơi chị H. tới nâng mũi, hành nghề không phép.

Tuy nhiên, anh Hoàng Minh Ph. (chủ cơ sở thẩm mỹ) khẳng định, anh có kinh nghiệm 8 năm trong ngành thẩm mỹ, có đủ giấy phép hành nghề và đã đăng ký với chính quyền địa phương. 

Được biết, ngày 14/1, chị H. đã được bạn giới thiệu tới cơ sở thẩm mỹ ở khu biệt thự trong ngõ 147A Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để nâng mũi. Tuy nhiên, 1 ngày sau đó, gia đình chị H. cho biết nhận được thông báo đến bệnh viện trao đổi vì tình hình sức khoẻ của chị nguy kịch.

Khi tới bệnh viện, người nhà của chị được bác sĩ thông báo chị đang hôn mê, tình trạng nguy kịch. Sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai không có tiến triển, ngày 25/2, gia đình đã đưa nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa Long An để tiếp tục điều trị. Sau hơn 10 ngày điều trị, tới ngày 16/3, chị H. đã không qua khỏi. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-khoi-to-vu-co-gai-22-tuoi-tu-vong-sau-2-thang-nang-mui-a531548.html