+Aa-
    Zalo

    Xem xét kỷ luật vụ "cài" tên vợ lãnh đạo xã vào sổ hộ nghèo

    • DSPL
    ĐS&PL Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan tới vụ vợ và con nhiều lãnh đạo ở Nga Thanh có tên trong sổ hộ nghèo.

    Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan tới vụ vợ nhiều lãnh đạo ở Nga Thanh có tên trong sổ hộ nghèo.

    Theo chính quyền huyện Nga Sơn, sau khi báo chí phản ánh về việc vợ của một số cán bộ xã Nga Thanh có tên trong danh hộ nghèo của xã để nhằm hưởng lợi chính sách hộ nghèo, đoàn kiểm tra UBND huyện Nga Sơn vào cuộc xác minh và kết luận việc cán bộ xã Nga Thanh ghép tên vợ, con mình vào danh sách hộ nghèo để hưởng lợi chính sách là có thật.

    Trụ sở UBND xã Nga Thanh. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Trước sự việc này, ngày 2/11, ông Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết: "Huyện là không bao che cho những việc làm sai trái của cán bộ cấp dưới, đơn vị sẽ căn cứ vào kết luận của Ủy ban kiểm tra để có hình thức kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan".

    Trong báo cáo kiểm tra của phòng LĐTB&XH huyện thì bà Vũ Thị Sen (vợ Chủ tịch xã Vũ Ngọc Tiến) được ghép vào hộ nghèo bà Nguyễn Thị Mận; Bà Trần Thị Hồng (vợ Phó Chủ tịch xã Phạm Hùng Mạnh) được ghép vào hộ bà Lưu Thị Hiền; Bà Mai Thị Loan (vợ Phó Bí thư Phạm Văn Hiếu) được ghép vào hộ bà Nguyễn Thị Thê và bà Phạm Thị Tươi (vợ cán bộ văn hoá Mai Sỹ Thể) được ghép vào nhà bà Trịnh Thị Hóa.

    Trong 4 trường hợp ghép tên vào các hộ nghèo trên thì có 2 trường hợp là bà Trần Thị Hồng và bà Phạm Thị Tươi vay vốn theo chương trình hộ nghèo 50.000.000 đồng/hộ. Sau khi phát hiện ra sai phạm, xã đã thu hồi vốn vay trả lại cho Ngân hàng chính sách huyện Nga Sơn…

    Trước đó, vào cuối tháng 8, sau khi có thông tin phản ánh, Phòng LĐTB&XH huyện Nga Sơn vào cuộc kiểm tra, xác minh và cho kết quả vụ việc nêu trên là có thật.

    Về việc này, bà Sen (vợ Chủ tịch xã), bà Loan (vợ Phó bí thư xã) và bà Hồng (vợ Phó chủ tịch xã) cho hay đều không biết vì sao mình có tên trong danh sách hộ nghèo. Còn bà Tươi (vợ ông Thể, cán bộ văn hóa xã) thừa nhận mình được ghép tên vào hộ nghèo để hưởng các chế độ vì bệnh tật.

    Ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, thừa nhận có sự việc vợ con nhiều cán bộ xã được ghép tên vào sổ hộ nghèo của nhiều người dân trong xã. Tuy nhiên, ông này lại nói bản thân không biết vợ được ghép vào hộ nghèo để hưởng chế độ.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-ky-luat-vu-cai-ten-vo-lanh-dao-xa-vao-so-ho-ngheo-a207714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan