Xem xét tước giấy phép hành nghề của bác sĩ bị tố cưỡng bức bệnh nhân


Thứ 6, 07/10/2016 | 04:06


(ĐSPL) - Liên quan đến bác sĩ bị nữ bệnh nhân tố cưỡng bức, ngành y tế đang xem xét xử phạt người này 70 triệu đồng và rút giấy phép hành nghề.

(ĐSPL) - Liên quan đến bác sĩ bị nữ bệnh nhân tố cưỡng bức, ngành y tế đang xem xét xử phạt người này 70 triệu đồng và rút giấy phép hành nghề.

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 6/10, bác sĩ Nguyễn Mạnh Dũng, Chánh thanh tra Sở Y tế Đồng Nai, cho biết, cơ quan đã làm việc với ông N.H.L (52 tuổi), chủ phòng khám tư nhân tại khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Ông L. thừa nhận, cơ sở vi phạm khi vừa khám bệnh vừa bán thuốc; vi phạm chuyên môn khi chỉ được khám và chữa bệnh nội khoa nhưng vẫn khám phụ khoa cho bệnh nhân.

Phòng khám của bác sĩ N.H.L. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo vị Chánh thanh tra, lực lượng chức năng sẽ xem xét và phạt bác sĩ L. số tiền 70 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng.

Ngày 10/10, sở này tiếp tục làm việc với chủ phòng khám, ban hành các quyết định xử phạt.

Trước đó, ngày 3/10, Công an TP Biên Hòa đã thụ lý, điều tra nghi án bác sĩ L. hiếp dâm nữ bệnh nhân tên K. (18 tuổi) tại phòng khám này.

Liên quan đến sự việc, báo Dân trí đưa tin, khoảng 17h30 ngày 27/9, chị K. đến phòng khám tư nhân của bác sĩ L. làm chủ để khám phụ khoa. Sau khi khám xong, bác sĩ L. có hành vi hiếp dâm chị T.

Sau đó chị T. đã bỏ chạy ra ngoài, về trình bày sự việc với gia đình đồng thời làm đơn tố cáo hành vi của bác sĩ L. gửi đến Công an phường Long Bình Tân.

Công an phường Long Bình Tân đã mời hai bên lên làm việc, lập hồ sơ ban đầu và giao Công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, sau khi bị tố giác, bác sĩ L. đã đưa tiền đến phòng trọ của chị K. để thương lượng nhưng phía gia đình chị này không chấp nhận.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]JfavksM234[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-tuoc-giay-phep-hanh-nghe-cua-bac-si-bi-to-cuong-buc-benh-nhan-a164865.html