+Aa-
    Zalo

    Xem xét xử phạt cựu Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc xây nhà trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Căn biệt thự của vị Phó Chủ tịch mới về hưu của Vĩnh Phúc được xây dựng tại ví trị “vàng” có “điểm giao” 400m2 với khu đất công đang triển khai dự án hồ Dộc Mở của tỉnh.

    Căn biệt thự bề thế với diện tích hàng nghìn m2 của vị Phó Chủ tịch mới về hưu của tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng tại ví trị “vàng” có “điểm giao” 400m2 với khu đất công đang triển khai dự án hồ Dộc Mở của tỉnh.

    Vĩnh Phúc:Xem xét xử phạt cựu Phó chủ tịch tỉnh xây nhà trái phé

    Căn biệt thự lấn chiếm đất công mà gia đình ông Hà Hoà Bình - Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đang sinh sống. (Ảnh: NLĐ)

    Cụ thể, trong quá trình cải tạo dự án mở rộng hồ Dộc Mở trên địa bàn phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), UBND phường này đã phát hiện tình trạng lấn chiếm đất công.

    Theo kết luận ban đầu về việc kiểm tra, xác minh mốc giới đối với các hộ dân có nhà đất tiếp giáp với đất triển khai dự án hồ Dộc Mở và phần đất các hộ gia đình, cá nhân sử dụng trái phép trong khu vực dự án, xác định có 3/32 hộ có hành vi lấn chiếm, 1 hộ không hợp tác nên chưa xác định. Trong đó có gia đình ông Hà Hòa Bình (khu phố Vĩnh Thịnh 4, phường Tích Sơn) lấn 399,2 m2.

    Đáng chú ý hơn cả, ông Hà Hoà Bình là nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, vừa mới nghỉ hưu từ 1/11 vừa qua.

    Được biết, căn biệt thự 3 tầng của gia đình ông Hà Hoà Bình được bao bởi bức tường gạch chạy dài cả trăm mét đang trong giai đoạn hoàn thuyện, trên phạm vi đất mà gia đình ông Bình lấn chiếm vào phần đát công của dự án hồ Dộc Mở còn có một lầu ngũ giác để ngắm cảnh.1 cây bưởi, 3 cây sưa, 2 cây cam,…

    Thông tin từ Thanh Niên đã trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch UBND P.Tích Sơn, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, “Chúng tôi đã làm việc với ông Bình thì ông ấy giải thích là do con trai ông ấy lấn chiếm, ông không biết”, ông Hà nói.

    Tuy nhiên, cũng theo UBND P.Tích Sơn, thửa đất của gia đình ông Hà Hòa Bình được cấp có diện tích trên sổ sách là 1.400 m2, sau đó được tách thửa ra làm 3 hộ gồm ông Hà Hòa Bình, ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình) và Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình).

    Tuy nhiên, trên thử đất này chỉ xây duy nhất 1 căn biệt thự mà gia đình ông Hà Hòa Bình đang thường xuyên sinh sống. Gia đình con trai ông Bình sinh sống và làm việc ở Hà Nội, thỉnh thoảng mới về.

    Video tham khảo:

    Thu hồi quyết định công nhận sử dụng đất của ông Trần Văn Truyền

    Hơn nữa, biệt thự của ông Hà Hoà Bình được xây dựng chồng lấn lên đất của cả 3 hộ gia đình. Cán bộ địa chính phường Tích Sơn cho biết chưa từng gặp trường hợp nào mà giấy phép xây dựng lại có thể chồng lấn được như vậy.

    Chủ tịch UBND P.Tích Sơn cho biết thêm, trước mắt sẽ xem xét xử phạt vi phạm hành chính, nếu vượt thẩm quyền thì phải chuyển hồ sơ lên UBND TP Vĩnh Yên giải quyết

    Trước khi vụ việc được phát giác, ông Nguyễn Duy Báu Phó Chủ tịch UBND phường Tích Sơn cho biết, khi bắt đầu triển khai dự án cải tạo, mở rộng hồ Dộc Mở, gia đình ông Hà Hòa Bình đã lên làm việc với phường, ký cam kết không lấn chiếm đất công.

    Đến thời điểm hiện tại, khi căn biệt thự lấn chiếm đất công của ông Hà Hoà Bình đang trong quá trình hoàn công thì lãnh đạo phường mới phát hiện và vẫn chưa có biện pháp xử lý cụ thể.

    Không những thế, UBND P.Tích Sơn còn cho biết đang xin ý kiến TP về hướng xử lý vì các hộ dân đã có nguyện vọng xin được hợp thức hóa (?!).

    Theo ANTT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-xu-phat-cuu-pho-chu-tich-tinh-vinh-phuc-xay-nha-trai-phep-a72846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan