+Aa-
    Zalo

    Xếp đá tảng ngang đường xe chạy trên quốc lộ 4D

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đây là một hành vi hết sức nguy hiểm đối với những phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 4D (Lào Cai) và cần phải được xử lý nghiêm khắc, triệt để.

    (ĐSPL) - Đây là một hành vi hết sức nguy hiểm đối với những phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 4D (Lào Cai) và cần phải được xử lý nghiêm khắc, triệt để trong thời gian tới.

    Xem video:

    Theo ý kiến phản ánh có kèm theo hình ảnh được ghi lại của nhiều tài xế các phương tiện lưu thông trên uốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sa Pa, hiện tượng nhiều tảng đá được xếp ngang đường, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn giao thông, và đặc biệt là hiện tượng này xảy ra vào ban đêm khiến cho nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao.

    Camera hành trình ghi lại đoạn đường bị xếp đá tảng chặn ngang. Ảnh: Otofun

    Trong tình trạng trời tối, nếu lái xe chạy nhanh hoặc xử lý không kịp dễ có khả năng bị lật xe, lao xuống vực cực kỳ nguy hiểm. Đây cũng là khu vực mà xe khách Sao Việt đã lao xuống vực hồi tháng 9 khiến nhiều người thương vong.

    Nhận được phản ánh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai có những động thái để kịp thời xử lý và ngăn chặn hành vi nguy hiểm trên.

    Cụ thể, cần quan tâm chỉ đạo Công an tỉnh Lào Cai yêu cầu Công an các Huyện, Thành phố dọc tuyến Quốc lộ 4D khẩn trương điều tra, xác minh đối tượng vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội trên tuyến đường Quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sa Pa.

    Những biện pháp tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức về trật tự an toàn giao thông cho người dân, đặc biệt là người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh cũng cần được đẩy mạnh.

    Bên cạnh đó, công tác bảo trì, tu sửa những đoạn đường không đảm bảo về kết cấu hạ tầng trên tuyến Quốc lộ 4D cũng nằm trong số những hoạt động cần làm để đảm bảo an toàn giao thông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xep-da-tang-ngang-duong-xe-chay-tren-quoc-lo-4d-a75400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan