+Aa-
    Zalo

    Xếp "gạch đá" tặng Tăng Thanh Hà khi làm giám khảo Master Chef

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại chương trình Vua đầu bếp - Master Chef Việt Nam trong vai trò giám khảo, Hà Tăng đã nhận được cú vấp ngã đầu tiên.

    (ĐSPL) - Ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại chương trình Vua đầu bếp - Master Chef Việt Nam trong vai trò giám khảo, Tăng Thanh Hà đã nhận được cú vấp ngã đầu tiên khi nhận không ít lời chê bai, "gạch đá" từ cư dân mạng.

    tang thanh ha

    Tăng Thanh Hà làm giám khảo Vua đầu bếp - Master Chef năm nay.

    Không ít những lời chê bai, "gạch đá" đã được thẳng thừng tặng cho cô diễn viên có biệt danh ngọc nữ từ các trang mạng dành cho giới trẻ, diễn đàn của các bà mẹ tới cả mạng xã hội. Đây có lẽ là một điều khá bất ngờ, bởi Tăng Thanh Hà luôn là ngôi sao nhận được rất nhiều tình cảm, sự ưu ái từ khán giả. Bởi một phần, sự ưu ái đó tới từ hình tượng "ngọc nữ" mà cô đã dày công xây dựng, đời tư ít scandal và đặc biệt là sự khéo léo, khôn ngoan không thua kém bất cứ đồng nghiệp nào trong showbiz.

    Tuy nhiên, cú vấp ngã khiến Tăng Thanh Hà mất điểm trầm trọng ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại ghế nóng Vua đầu bếp - Master Chef lại bắt nguồn một phần cũng từ chính sự khéo léo, khôn ngoan nhưng đặt không đúng chỗ của cô.

    Clip phần thi của chàng kỹ sư xây dựng và phần nhận xét của Tăng Thanh Hà cùng các giám khảo.

    Trước khi nhận xét về phần thi của một thí sinh, cô đã có một phần giao lưu ngắn, trong đó có đặt câu hỏi: "Đâu là lý do để anh đến với cuộc thi này?". Chàng thí sinh đã có một câu trả lời khá bất ngờ, nhưng đầy thẳng thắn và chất phác: "Tôi tham dự cuộc thi vì muốn đoạt được số tiền thưởng. Cuộc sống hiện tại còn nhiều khó khăn và 500 triệu là một số tiền khá lớn. Tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt và mình nên thử sức."

    Câu trả lời thật thà cộng với sự chân thành trên gương mặt của chàng đầu bếp nghiệp dư đã khiến rất nhiều khán giả đồng cảm. Thay vì những lời nói sáo rỗng, màu mè, cách trả lời "thật và thực" đã giúp câu trả lời của anh được số đông khán giả đánh giá cao.

    tang thanh ha

    Chàng kỹ sư bị Tăng Thanh Hà loại thẳng tay vì... quá thật thà.

    Tuy nhiên, Tăng Thanh Hà thì lại không nghĩ như vậy. Cách cô tỏ ra không hài lòng với câu trả lời của chàng thí sinh khi cho rằng "phải có niềm đam mê thì mới có thể trở thành một đầu bếp giỏi" và có một phần diễn thuyết khá dài về sức mạnh của tình yêu, sự đam mê đối với thành công.

    Không phủ nhận tài ăn nói của Tăng Thanh Hà khá thuyết phục và phần diễn thuyết về tác dụng của niềm đam mê của cô rất hay và mạch lạc. Có điều, nó lại khá lạc lõng và có chút gì đó phản tác dụng, khi cô khẳng định đại ý: Dù món ăn thí sinh kia nấu có ngon tới đâu, cô cũng sẽ không chọn anh, bởi một đầu bếp thiếu đi sự đam mê sẽ không thể trở thành vua đầu bếp!

    Có thể thấy khá rõ sự thất vọng hiện lên trên gương mặt của chàng thí sinh và cả chút gì đó gượng gạo khi nghe bài diễn thuyết khá hay của cô giám khảo xinh đẹp và giàu có. Có lẽ, điều mà anh chờ đợi là những nhận xét hay thậm chí là chê bai, chứ không phải một tiết học dạy về bí quyết thành công dựa trên sự đam mê ngay trên sóng truyền hình.

    Không chỉ chàng thí sinh nọ, khá nhiều khán giả cũng có chung cảm giác thất vọng trước quyết định khá vô lý và khiên cưỡng của Tăng Thanh Hà. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Kết quả của chàng thí sinh sẽ ra sao nếu như anh có một câu trả lời "hợp ý" với Hà Tăng? Và nếu như kết quả của cuộc thi có thể được định đoạt bằng lời nói chứ không phải chất lượng món ăn, liệu Master Chef có nên đổi tên thành cuộc thi "Lời hay ý đẹp"?

    Sự thật thà, thẳng thắn luôn là điều nên được đánh giá cao. Trong khi rất nhiều thí sinh của Master Chef đều có chung một cách trả lời khéo léo, màu mè về lý do tham dự cuộc thi của mình, câu trả lời thật thà và chính xác nhất có lẽ nên thuộc về chàng thí sinh đã bị loại. 500 triệu là một số tiền rất lớn và nó có thể giúp anh và gia đình giải quyết được rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hiện tại, như chính anh đã trình bày. Và quan trọng hơn, những đồng tiền chân chính kiếm được cũng cao cả và đáng quý không thua kém bất cứ lời hay ý đẹp hay mục đích lớn lao nào khác...

    Xếp

    Xếp

    Một số ý kiến của khá giả về phần nhận xét, loại thí sinh của Tăng Thanh Hà.

    Sự khéo léo đặt không đúng chỗ đã khiến Tăng Thanh Hà trở thành tâm điểm của rất nhiều lời chỉ trích. Ngoài những suy nghĩ không hài lòng, không ít khán giả hài hước còn châm biếm: "Tôi có cả một bầu trời đam mê, liệu tôi có thể đoạt giải vua đầu bếp được không, giám khảo Hà Tăng?". Không chỉ vậy, còn có khá nhiều ý kiến cho rằng Tăng Thanh Hà đã quá sáo rỗng và màu mè, thậm chí đã "diễn quá đà" trên sóng truyền hình.

    Quả thật, những gì cô nói có thể sẽ rất hay nếu như diễn ra trong một buổi tọa đàm, một cuộc diễn thuyết, nhưng nó sẽ vô cùng lạc lõng và phản cảm nếu như đặt cạnh sự chân thành, thật thà của chàng thí sinh nghèo. Bên cạnh đó, việc cô quyết định loại chàng thí sinh này chỉ vì "không thấy được sự đam mê", chứ không hề đả động tới chất lượng món ăn mà anh đã dày công chuẩn bị cũng là một lý do khiến "ngọc nữ" mất điểm nặng nề. Đây là cuộc thi nấu ăn và tất nhiên, chất lượng món ăn sẽ quyết định tất cả, chứ không phải là những điều có thể dễ dàng biểu hiện bên ngoài.

    Hành động rất nhỏ của Tăng Thanh Hà đã mang lại nhiều hậu quả hơn cô tưởng tượng. Không chỉ bức xúc về việc loại thí sinh vô lý, nhiều người hâm mộ còn cho rằng cô đang thay đổi, trở nên sang trọng và "đẳng cấp" hơn, khi áp đặt suy nghĩ khá "bay bổng" của mình cho người khác. Quả thật, khi mà áp lực của cơm áo gạo tiền ít đi, người ta có quyền nghĩ nhiều hơn tới những điều xa xôi, những thứ màu mè và nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi mà cuộc sống còn bộn bề những lo toan vật chất, việc chàng thí sinh hướng tới số tiền 500 triệu giải thưởng mới là điều thực chất và đáng được trân trọng bởi sự chân thành trong lời nói của mình.

    Hơn thế nữa, tiền bạc - đặc biệt là những đồng tiền chân chính kiếm được bằng chính khả năng, công sức của mình không phải điều gì tầm thường hay không cao quý. Nỗ lực để kiếm tiền, nuôi sống bản thân hoặc gia đình mình bằng chính đôi tay mình cũng đẹp đẽ và cao cả không thua kém gì cống hiến cho nghệ thuật, cho những mục tiêu lý tưởng màu mè và nghe sang trọng, đẳng cấp hơn. Đây là điều Tăng Thanh Hà nên rút ra bài học cho chính mình, hoặc nhớ lại những gì chính mình đã trải qua. Khi cuộc sống còn chưa được trải đầy những hoa hồng như hiện tại, liệu rằng đã bao giờ cô phân vân giữa tiền bạc, cơ hội đổi đời hay chỉ đơn thuần là niềm đam mê cao cả?

    Còn nhớ trong vụ hỏa hoạn 11/9, những người lính cứu hỏa Mỹ đã được nhân dân, giới truyền thông nước này gọi là những người hùng, khi can đảm lao vào biển lửa để cứu sống rất nhiều những nạn nhân của vụ khủng bố này. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn về lý do của những hành động can đảm ấy, một người lính cứu hỏa đã khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng khi nói: "Đây là công việc của chúng tôi. Chúng tôi nhận lương để làm điều đó!"

    Câu trả lời đó không khiến họ mất đi danh hiệu những người hùng, mà chỉ càng làm tôn vinh lên những phẩm chất đẹp đẽ mà những người lính cứu hỏa trách nhiệm ấy sở hữu. Ở xã hội nào cũng vậy, sự thật thà luôn là điều được đánh giá cao và có lẽ, làng công nghệ giải trí Việt cũng đừng nên là ngoại lệ!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xep-gach-da-tang-tang-thanh-ha-khi-lam-giam-khao-master-chef-a42125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan