+Aa-
    Zalo

    Xét công nhận GS-PGS: 10 ứng viên bị loại ở vòng xét duyệt cuối vì vướng khiếu nại

    • DSPL
    ĐS&PL Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã biểu quyết không đưa vào danh sách lấy phiếu tín nhiệm đối với 10 ứng viên GS, PGS do có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

    Ngày 14/3, thông tin từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước (HĐGSNN) cho biết đã biểu quyết không đưa vào danh sách lấy phiếu tín nhiệm đối với 10 ứng viên giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) do có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

    xet duyet chuc danh gs pgs 10 ung vien bi loai o vong cuoi vi bi khieu nai dspl
    Hội đồng Giáo sư Nhà nước loại 10 ứng viên GS, PGS vì bị khiếu nại. Ảnh: An ninh thủ đô

    Cụ thể, Văn phòng HĐGSNN vừa báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư. Trong năm 2021 có 98 HĐGS cơ sở có ứng viên đăng ký và nộp hồ sơ xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS với 640 ứng viên đăng ký, trong đó có 88 ứng viên GS, 552 ứng viên PGS.

    Kết quả xét tại 98 HĐGS cơ sở, chuyển lên xét tại các HĐGS ngành/liên ngành là 495 ứng viên (trong đó 67 ứng viên GS, 428 ứng viên PGS).

    Kết quả đề nghị lên xét tại HĐGSNN là 416 ứng viên, đạt 84,2% (44 ứng viên GS, đạt 66,7%; 372 ứng viên PGS, đạt 86,9%).

    Kết quả, Hội đồng đã biểu quyết không đưa vào danh sách lấy phiếu tín nhiệm đối với 10 ứng viên (01 ứng viên GS, 09 ứng viên PGS) do có đơn thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh của xã hội liên quan đến nội dung chuyên môn, học thuật, tính liêm chính và uy tín khoa học của ứng viên.

    Số ứng viên đạt đủ số phiếu tín nhiệm theo quy định là: 405 ứng viên, trong đó 42 ứng viên GS, 363 ứng viên PGS. 

    Tỷ lệ đạt so với tổng số ứng viên đăng ký nộp hồ sơ tại các Hội đồng giáo sư cơ sở cho đến thời điểm này là 77% (trong đó tỉ lệ đạt của ứng viên GS là 56,8%, ứng viên PGS là 80,3%).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-cong-nhan-gs-pgs-10-ung-vien-bi-loai-o-vong-xet-duyet-cuoi-vi-vuong-khieu-nai-a531087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan