+Aa-
    Zalo

    Xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự 2023 với sinh viên: Bộ GD&ĐT đề nghị khẩn với Bộ Quốc phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GD&ĐT kính đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.
    xet tam hoan nghia vu quan su 2023 voi sinh vien bo gd dt de nghi khan voi bo quoc phong
    Ảnh minh họa

    Năm 2022, Bộ GD&ĐT đưa ra quy trình xét tuyển đại học hoàn toàn mới và kéo dài hơn mọi năm. Hiện các thí sinh đang chờ kết quả xét tuyển đại học chính thức. Tuy nhiên, nhiều địa phương đã yêu cầu thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ (từ 18 trở lên) phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.

    Do đó, Bộ GD&ĐT gửi công văn tới Bộ Quốc phòng nhằm giải quyết những lúng túng của thí sinh khi được địa phương yêu cầu nộp giấy xác nhận là sinh viên để được tạm hoãn tham gia xét tuyển nghĩa vụ quân sự.

    Theo đó, trong công văn gửi Bộ Quốc phòng, Bộ GD&ĐT cho biết có nhận được thông tin phản ánh của thí sinh và thông báo về rà soát, nắm nguồn nam công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 của một số địa phương, trong đó có các thí sinh là nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ cung cấp các giấy tờ có liên quan đến việc xét tạm miễn, tạm hoãn theo điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015.

    Về việc này, Bộ GD&ĐT có ý kiến như sau:

    Ngày 17/6, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định số 1683/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Theo kế hoạch này, từ ngày 18-9 đến trước 17h ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống.

    Như vậy, để các cơ sở đào tạo có thể cấp được giấy chứng nhận là sinh viên thì thí sinh phải thực hiện các thủ tục nhập học tại cơ sở đào tạo và việc này không thể thực hiện trước ngày 18/9 (thí sinh chưa phải là sinh viên).

    Bộ GD&ĐT kính đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-tam-hoan-nghia-vu-quan-su-2023-voi-sinh-vien-bo-gd-dt-de-nghi-khan-voi-bo-quoc-phong-a550456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan