+Aa-
    Zalo

    Xét tuyển bổ sung 165 thí sinh đạt 27 điểm trở lên nhưng trượt hết nguyện vọng

    • DSPL
    ĐS&PL Các trường đại học cho biết sẽ sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT trên 27 điểm nhưng chưa đỗ nguyện vọng nào.

    Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ xét tuyển vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm (tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nào là 165 em, có 3 em trong số này có tổng điểm trên 28 điểm.

    165 thi sinh truot dai hoc
    Ảnh minh họa.

    Trong 165 em, có 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội (bao gồm cả 61 em như Bộ GDĐT đã cung cấp thông tin trước đó với điểm xét tuyển - đã cộng điểm ưu tiên, điểm học bạ - đạt từ 29,5 điểm xét trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào).

    Trong số 114 em đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội, có 97 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất. Trong số 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất.

    Để xem xét quyền lợi cho các em, Bộ GD&ĐT cho biết đã trao đổi với một số trường đại học lớn, các trường cho biết sẽ sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, nhiều ngành tại các trường đại học top đầu trên cả nước tiếp tục có điểm đầu vào ở mức "chạm trần", nhiều ngành lấy trên 29, thậm chí là tuyệt đối 30/30 điểm, cá biệt có ngành trên 30 điểm.

    Theo đó, dù đạt tới 10 điểm tuyệt đối ở cả ba môn của tổ hợp xét tuyển đại học với mức tối đa 30 điểm, thí sinh vẫn sẽ trượt nguyện vọng một vào ngành học minh đăng ký nếu không có điểm cộng ưu tiên.

    Trước các ý kiến cho rằng, năm nay "lạm phát" điểm chuẩn vì đề thi quá dễ, theo Bộ GD&ĐT, suy đoán này thiếu căn cứ. Số thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 3 môn ở mọi tổ hợp từ 27 điểm trở lên chiếm 4,7%/tổng số hơn 1 triệu thí sinh dự thi, và đây là một tỷ lệ phù hợp với thực thế phân hóa học sinh trong quá trình dạy học ở phổ thông, theo Thanh Niên ghi nhận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-tuyen-bo-sung-165-thi-sinh-dat-27-diem-tro-len-nhung-truot-het-nguyen-vong-a513817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan