+Aa-
    Zalo

    Xét tuyển Đại học 2015: Phụ huynh mệt mỏi, thí sinh hoang mang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong ngày cuối của đợt xét tuyển Đại học, Cao đẳng đợt 1 năm 2015, nhiều thí sinh và phụ huynh òa khóc vì mệt mỏi lẫn lo sợ.

    (ĐSPL) - Trong ngày cuối của đợt xét tuyển Đại học, Cao đẳng đợt 1 năm 2015, nhiều thí sinh và phụ huynh òa khóc vì mệt mỏi lẫn lo sợ.

    Trong ngày 20/8 - ngày cuối của đợt xét tuyển Đại học, Cao đẳng đợt 1 năm 2015, nhiều tình huống bi hài đã xảy ra khi tình hình rút - nộp hồ sơ ở nhiều trường trở nên căng thẳng và không có một định hướng cụ thể nào mà thí sinh cùng người nhà có thể dựa vào.

    Thí sinh và người nhà mệt mỏi trong ngày cuối xét tuyển đại học đợt 1. Ảnh: CAND

    Chia sẻ trên báo CAND, chị Nguyễn Minh Hà ở Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết: Con trai chị thi được 24,5 điểm và đã đăng ký vào Học viện Hậu cần. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, điểm số của cháu đã không còn nằm trong diện an toàn nên hai mẹ con đã phải dậy từ sáng sớm tinh mơ để đến trường nộp hồ sơ.

    “Với số điểm này, chiều hôm qua vẫn đang nằm trong mức an toàn. Nhưng hôm nay nhiều bạn nộp hồ sơ nên chẳng biết kết quả ra sao nữa. Giờ hai mẹ con cũng chỉ còn biết nín thở ngồi chờ bởi tính toán, căn chỉnh điểm số chỉ là một phần nào đó, phần còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào may rủi vì điểm chuẩn đang biến động từng giờ” - chị Hà nói.

    Bà Nguyễn Thị Hồng (60 tuổi, quê Hải Phòng) thì giãi bày với VnExpress rằng bà và con gái đã thuê phòng trọ tại Hà Nội trong cả tuần qua để theo dõi tình hình xét tuyển.

    Con gái bà thi khối D được 24,25 điểm. Ban đầu em tự tin nộp vào khoa Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương, nhưng đến 17/8 thì rút vì không còn cơ hội.

    "Nhà tôi, cả họ phải lao vào tính toán. Vợ chồng tôi cả mấy tuần nay không làm ăn gì, chỉ biết nấu ăn phục vụ cho các con ngồi tính toán điểm chác. Tôi xem tivi thấy lãnh đạo nói thí sinh biết lo lắng sẽ trưởng thành lên. Nhưng tuổi các cháu chưa đến lúc phải chịu đựng cảnh tính toán như chơi chứng khoán thế này" - bà Hồng vừa kể vừa khóc.

    Dẫn lời PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngoại thương trên báo Tuổi Trẻ - lý giải thí sinh ồ ạt đến rút hồ sơ vì ngày 16/8 là lần đầu tiên trường công bố mức điểm an toàn để nộp hồ sơ vào trường với mức điểm chuẩn dự kiến là khá cao. Trong đó, ngành kinh tế đặt ngưỡng với khối A thí sinh phải đạt trung bình trên 9 điểm/môn mới có cơ hội trúng tuyển. Tuy nhiên, nhiều thí sinh điểm cao (trên 27 điểm) chưa tham gia xét tuyển vào trường nào nay cũng mới đến nộp hồ sơ.

    Tình trạng rút - nộp hồ sơ liên tục cũng xảy ra ở nhiều trường khác như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Y Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội....

    Theo quy định, 17h ngày 20/8, các trường đại học, cao đẳng sẽ chấm dứt đợt xét tuyển thứ nhất và chậm nhất ngày 25/8 phải công bố điểm trúng tuyển.

    Nam Phong(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]eA1kD98oV3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-tuyen-dai-hoc-2015-phu-huynh-met-moi-thi-sinh-hoang-mang-a107162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.