+Aa-
    Zalo

    Xét xử 3 gã trộm đột nhập, "cuỗm" 9 tỷ đồng nhà nữ đại gia Vĩnh Long

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cậy được két sắt, Thiện lấy tất cả tiền, vàng cho vào giỏ xách và lấy con dao trên bếp cắt con heo nhựa ra lấy hết số tiền bên trong rồi gọi điện báo đồng bọn.

    Sau khi cậy được két sắt, Thiện lấy tất cả tiền, vàng cho vào giỏ xách và lấy con dao trên bếp cắt con heo nhựa ra lấy hết số tiền bên trong rồi gọi điện báo đồng bọn.

    Ngày 4/5, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xử kín 3 bị cáo: Hồ Đức Thiện (SN 1986, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An); Trần Đức Thảo (SN 1983, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) và Trần Văn Anh (SN 1984, ngụ xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cùng về tội trộm cắp tài sản.

    3 bị cáo đã gây ra vụ trộm tại gia đình bà Nguyễn Thanh Hương (ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

    Theo cáo trạng, vào ngày 4/12/2018, Thảo rủ Thiện đi Vĩnh Long trộm tài sản nhà người bán dưa hấu. Thiện sau đó rủ thêm Văn Anh (cả 3 cùng tạm trú tại Bình Dương) đi cùng. Trên đường đi, Thiện mua máy cắt sắt, tua vít, xà beng cùng túi xách đựng dụng cụ.

    Khoảng 13h30 cùng ngày, 3 bị cáo đến khu vực nhà bà Hương. Tại đây cả nhóm quan sát, chờ chủ nhà đi khỏi để thực hiện hành vi trộm cắp.

    Bị cáo Trần Đức Thảo. Ảnh: Công an TP.HCM

    Đến khoảng 14h cùng ngày, thấy vợ chồng bà Hương ra khỏi nhà, cả nhóm quyết định đột nhập để trộm cắp. Thảo chở Thiện vào một đường hẻm, để đột nhập vào nhà từ phía sau. Thiện điện thoại cho Văn Anh bấm chuông cổng rào xem còn ai ở trong nhà không. Sau khi được thông báo không thấy ai mở cửa, Thiện bắt đầu đột nhập và vô hiệu hóa các camera quan sát.

    Trong lúc lục tìm tài sản, Thiện phát hiện thấy nhiều két sắt nên dùng máy cắt phá két trộm tài sản. Do máy cắt bị hư (gãy lưỡi) nên Thiện gọi điện thoại kêu Thảo đi mua. Trong lúc chờ Thảo đi mua lưỡi cưa, Thiện dùng xà beng cạy cửa két sắt. Khoảng 15 phút sau, cửa két sắt bung ra, bên trong có nhiều tiền, vàng và một con heo bằng nhựa.

    Thiện lấy tất cả tiền, vàng để vào giỏ xách và lấy con dao trên bếp cắt con heo nhựa ra lấy hết số tiền bên trong bỏ vào giỏ xách rồi điện thoại cho Thảo nói “cạy được rồi, khỏi phải đi mua lưỡi cưa”. “Thảo hỏi có tiền nhiều không?”, Thiện nói tiền nhiều lắm khoảng 3 tỉ đồng và kêu Thảo lại đón. Trên đường tẩu thoát Thiện ném bỏ máy cắt nhưng không xác định được địa điểm.

    Cả 3 sau đó quay về phòng trọ của Thiện ở Bình Dương. Tại đây Thiện, Thảo và Anh đổ tiền, vàng trong giỏ xách ra kiểm tra và chia tiền: Thiện được 800 triệu đồng; Thảo, Anh mỗi người được 650 triệu đồng. Riêng số tiền trong heo nhựa không chia mà để cùng nhau tiêu xài hết; còn vàng, Anh đi bán được số tiền 690 triệu đồng, chia ra Thiện được 210 triệu đồng; Thảo và Anh mỗi người 240 triệu đồng, Các hột đá màu trăng (hột xoàn) bán không được nên Anh đem về giao cho Thiện bỏ đi.

    Vào tối ngày 4/12/2018, vợ chồng bà Hương về và phát hiện bị trộm đột nhập. Theo trình báo của vợ chồng bà Hương, số tài sản bị mất gồm: 3,34 tỷ đồng tiền mặt, 30,5 lượng vàng 24K, 10 lượng vàng thẻ SJC, 28,7 lượng vàng 18K cùng nhiều tài sản có giá trị khác với tổng trị giá là trên 9 tỷ đồng.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt 3 đối tượng. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng xác định Đặng Văn Đoàn (Phương) cùng tham gia thực hiện tội phạm nhưng đã bỏ trốn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-3-ga-trom-dot-nhap-cuom-9-ty-dong-nha-nu-dai-gia-vinh-long-a322073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan