+Aa-
    Zalo

    Xét xử "bà trùm" 9X chuyên cung cấp súng, đạn tự chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bà trùm cùng đường dây buôn bán hàng trăm khẩu súng và hàng ngàn viên đạn tự chế.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 10/8, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Vũ Thị Diệp (SN 1990; ngụ xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM) và Dương Minh Tuấn (tự là "Tuấn Ba Teo", SN 1992; ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) cùng 15 đồng phạm khác, về các tội “Mua bán, vận chuyển, tàng trữ, chế tạo trái phép vũ khí quân dụng.”

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào khoảng 3 giờ ngày 22/8/2022, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an TP. Rạch Giá bắt quả tang Tuấn có hành vi tàng trữ ma túy tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Hùng Sơn, phường Vĩnh Thanh Vân, TP. Rạch Giá.

    xet xu duong day chuyen cung cap sung dan tu che chuyen phat nhanh 3
    Phiên tòa xét xử các bị cáo. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Qua khám xét, công an phát hiện và thu giữ tại chỗ ở của Tuấn nhiều dụng cụ, thiết bị để chế tạo súng. Qua quá trình điều tra, Tuấn khai nhận đã lên mạng xã hội để học, nghiên cứu cách thức chế tạo súng bắn đạn thể thao, đạn cao su và đặt mua các loại súng ZP-5, súng Sky và các linh kiện khác để chế tạo súng.

    Để có đầy đủ các công cụ để lắp ráp, hoàn thiện hành chỉnh 15 khẩu súng bắn được đạn thể thao, đạn cao su, từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, Tuấn thuê Trần Văn Năng (SN 1983; ngụ phường An Hòa, TP.Rạch Giá) cắt tiện 6 bộ ống đồng để chế tạo súng.

    Sau đó, để có đạn cao su cho những khẩu súng mà mình đã chế tạo, Tuấn lại liên hệ với Cao Văn Hoài (SN 1995) và vợ Hoài là Võ Ngọc Trăm (SN 1996; tạm trú ở phường An Hòa, TP. Rạch Giá) để mua. Trăm đồng ý và bán cho Tuấn với giá là 74.000 đồng/viên, Tuấn đồng ý và mua khoảng 30 viên đạn.

    Sau khi chế tạo thành công và hoàn chỉnh khẩu súng của mình, Tuấn đã đem bán 9 khẩu súng và đạn cho các đối tượng có nhu cầu.

    Cũng theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Tuổi trẻ , khám xét chỗ ở của vợ chồng Hoài và Trăm, công an đã phát hiện thu giữ 70 khẩu súng, 239 viên đạn, 16 vỏ đạn và một số tang vật khác. Hai đối tượng cho biết nguồn súng và đạn do Vũ Thị Diệp ở TP.HCM cung cấp.

    Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi khởi tố và bắt giữ đối tượng Diệp cùng chồng là Phạm Thành Long (huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi tàng trữ hàng cấm.

    Ngày 8/7/2022, TAND huyện Củ Chi đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Long 3 năm 6 tháng tù; Diệp 3 năm tù (được tạm hoãn thi hành án vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi).

    xet xu duong day chuyen cung cap sung dan tu che chuyen phat nhanh
    xet xu duong day chuyen cung cap sung dan tu che chuyen phat nhanh 1
    Bị cáo Diệp cùng các đối tượng trong đường dậy tại phiên tòa. Ảnh: Báo Người lao động

    Từ đầu năm 2022 đến ngày bị bắt 24/8/2022, trong thời gian được tạm hoãn thi hành án, Diệp vẫn tiếp tục hành vi phạm tội, thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của các nhà xe, Vũ Thị Diệp đã chuyển cho Hoài và Trăm khoảng 400 khẩu súng các loại; khoảng 1.300 viên đạn cao su, đạn thể thao, khoảng 1.300 bình khí CO2.

    Sau đó, Hoài, Trăm đã trực tiếp bán khoảng 40 khẩu súng, bán theo đơn hàng của Diệp khoảng 190 khẩu súng, riêng đối với đạn cao su, đạn thể thao, bình khí CO2 không xác định rõ số lượng và bán cho Dương Minh Tuấn khoảng 200 viên đạn cao su.

    Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố 17 bị can, trong đó có 15 bị can bị bắt tạm giam để điều tra về tội "chế tạo, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng".

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ba-trum-9x-chuyen-cung-cap-sung-dan-tu-che-a586255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan