+Aa-
    Zalo

    Xét xử Bầu Kiên: Bầu Kiên bật khóc khi nói lời sau cùng

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 11/12, với lý do để kìm nén cảm xúc, bị cáo Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đã đọc lời sau cùng trước khi bản án được tuyên, song vẫn bật khóc khi nhắc tới bố mẹ.

    (ĐSPL) - Vào chiều ngày 11/12, bị cáo Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm nói lời sau cùng tại tòa. HĐXX sẽ tuyên án vào 14h ngày 15/12.

    Phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) và 5 đồng phạm đã kết thúc phần tranh tụng, chuyển sang nghị án trong chiều nay 11/12.

    Các bị cáo được HĐXX cho nói lời sau cùng.

    Người nói đầu tiên là bị cáo Lý Xuân Hải, nguyên tổng giám đốc của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB).

    Báo Người lao động dẫn lời bị cáo Hải: "Tôi không có động cơ làm trái, không có ý thức làm trái và không thể làm trái. Chúng tôi không có bất cứ hưởng lợi cá nhân nào trong 2 vụ việc. Đầu óc tôi không có mầm mống nào về ý thức làm trái.

    Tôi lớn lên trong gia đình bố tôi làm giáo sư, mẹ tôi làm giáo viên. Thần tượng của chúng tôi thời đó là Mã Lương, Paven… tôi được học ở Liên Xô cũ trong môi trường khoa học nêu cao những giá trị về tri thức và tuân thủ, làm đúng. Tất cả những điều đó tạo cho con người tôi không thể làm trái một cái gì”.

    Bị cáo Hải tiếp lời: “Tôi không oán trách bất kỳ ai, nếu oán trách, tôi chỉ oán trách chính mình vì nhà Phật đã dạy: Kẻ thù lớn nhất là chính mình...

    Mong HĐXX xem xét những đánh giá về thiệt hại phi vật chất có thật hay không ? Tôi cho rằng những việc làm đó không gây hại cho nền kinh tế, cho thị trường, không làm cho thị trường chao đảo mà còn làm thị trường ổn định hơn…

    Từ phiên tòa sơ thẩm cho đến nay, tôi hình dung rất rõ két quả của phiên tòa hôm nay đánh giá về mức phạm tội của chúng tôi… Mong HĐXX xem lại vai trò của tôi. Vai trò công tội".

    Bị cáo Lê Vũ Kỳ (58 tuổi, nguyên phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) sơ thẩm tuyên 5 năm tù trong lời sau cùng xin HĐXX cho hưởng án treo: “Tôi có mẹ già đã 97 tuổi phải lo lắng, chăm sóc. Kính mong HĐXX giảm hình phạt để chữa bệnh chăm sóc mẹ già. Cho tôi sớm cống hiến cho xã hội thêm vài năm nữa”.

    Bị cáo Phạm Trung Cang (nguyên phó chủ tịch HĐQT ACB) cũng xin nhìn nhận và chịu một phần trách nhiệm là thành viên thường trực HĐQT khi thông qua 2 nghị quyết. Bị cáo cũng xin hưởng án treo để trở về chăm sóc mẹ già, con nhỏ.

    Bị cáo Trịnh Kim Quang (60 tuổi, nguyên PCT HĐQT Ngân hàng ACB) bị tòa sơ thẩm tuyên án 4 năm tù, trong lời nói sau cùng thừa nhận: "Tôi nhận trách nhiệm".

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bị cáo Quang: "Với vị trí là một trong những người lãnh đạo cao nhất của NH, tôi nhận trách nhiệm, trách nhiệm đó đến đâu mong HĐXX phán xét…".

    Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn (nguyên phó tổng giám đốc ngân hàng ACB) cũng trình bày: "Vụ án này là một biến cố rất lớn với ngân hàng và các thành viên HĐQT. Nếu được hưởng án treo, nếu được xin HĐXX xem xét, tôi muốn chia sẻ nỗi buồn của mình. Cái đồng cảm và trách nhiệm với các đồng nghiệp". Nói đến đây, bị cáo bật khóc nghẹn ngào.

    Xét xử Bầu Kiên: Bầu Kiên bật khóc khi nói lời sau cùng
    Nguyễn Đức Kiên nói lời sau cùng.

    Bị cáo Nguyễn Đức Kiên là người kết thúc phần nói sau cùng, bị cáo đã chuẩn bị sẵn lời và cầm giấy đọc.

    Video liên quan:

    "Bầu" Kiên buột miệng tiết lộ "nhiều vấn đề lớn"

    Bị cáo Kiên mở lời: “35 năm làm việc, tôi chưa bao giờ cầm giấy để nói. Nhưng để tránh không kìm nén cảm xúc, tôi xin được đọc lời cuối cùng của tôi. Tôi không nói về nhân thân, về những việc đã làm vì tôi tin tôi hoàn toàn không có tội. Tôi chỉ xin cám ơn bố mẹ tôi những nhà giáo đã nuôi tôi khôn lớn. Tôi tự hào vì những đóng góp của bố mẹ tôi cho sự nghiệp nước nhà.

    Con cảm ơn bố vì những trận đòn mà nhờ nó con đã trưởng thành, đứng vững đến hôm nay. Xin cảm ơn bạn bè đã giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất. Đặc biệt, tôi xin cám ơn vợ tôi là người chưa bao giờ kinh doanh đã phải đứng ra gánh vác công việc, chăm lo gia đình, con nhỏ” - bị cáo Kiên bật khóc, dừng lại trong chốc lát".

    Bị cáo bày tỏ suy nghĩ với HĐXX: “Tôi lấy lại niềm tin vào toà phúc thẩm, các vị thẩm phán đã quan tâm hỏi han sức khoẻ của tôi. Cách điều hành điềm tĩnh của HĐXX đã giúp tôi lấy lại bình tĩnh, bào chữa cho mình… Trong quá trình phiên xét xử, nếu có lời lẽ, thái độ nào đó ngoài ý muốn vì tôi muốn nói lên sự thật”.

    “Tôi không phải là sân sau của bất kỳ ai, tôi chỉ làm ăn và đam mê bóng đá. Tôi chỉ mong HĐXX huỷ bản án sơ thẩm tuyên tôi vô tội” - bị cáo Kiên nói những lời cuối trong phần lời nói sau cùng của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-bau-kien-bau-kien-bat-khoc-khi-noi-loi-sau-cung-a73698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan