Xét xử các vụ gây rối trật tự sẽ có báo chí nước ngoài đưa tin


Thứ 3, 02/12/2014 | 06:57


(ĐSPL) - Những đối tượng này lợi dụng gây rối trật tự và trộm cắp tài sản làm ảnh hưởng đến chính sách đầu tư của Việt Nam.

(ĐSPL) - TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở cuộc họp báo nhằm công bố rộng rãi cho các cơ quan truyền thông và người dân  biết rõ lịch xử 3 vụ án trong chuỗi những vụ án có liên quan đến việc lợi dụng tuần hành phản đối Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan 981 trong thềm lục địa, vùng biển Việt Nam. 

Theo đó 8h sáng ngày 3/12 TAND TP.Biên Hòa sẽ đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Tuấn Vũ cùng 5 đồng phạm về tội “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”.

Ngày 4/12 TAND huyện Nhơn Trạch sẽ đưa ra xét xử vụ Huỳnh Hồng An và 16 đồng phạm khác về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Và sau đó ngày 5/12 TAND huyện Nhơn Trạch cũng đưa ra xét xử vụ án Lê Thanh Sang cùng 8 đồng phạm về tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” và “Chống người thi hành công vụ”.

Xét xử các vụ gây rối trật tự sẽ có báo chí nước ngoài đưa tin
Đại diện ban Tuyên giáo Đồng Nai phát biểu trong buổi họp báo.

Các vụ án sẽ được xét xử công khai, có khu vực tác nghiệp cho báo chí trong và ngoài nước. Mỗi vụ án được xử trong một ngày tại hội trường của TAND tỉnh Đồng Nai. Đại diện TAND sẽ tổ chức họp báo để công bố rộng rãi kết quả cũng như trả lời thêm những thắc mắc của báo chí trong và ngoài nước khi cần làm rõ vấn đề.

Liên quan đến vấn đề này từ ngày 12/9 đến nay, VKS TP. Biên Hòa, Trảng Bom, Nhơn Trạch đã chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để truy tố tổng cộng 40 vụ với 172 bị cáo.

Trong đó TAND Biên Hòa xét xử 3 vụ với 46 bị cáo (đã xử 2 vụ). TAND Trảng Bom truy tố 1 vụ với 14 bị cáo, đã xử. TAND huyện Nhơn Trạch 30 vụ án với 112 bị cáo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-cac-vu-gay-roi-trat-tu-se-co-bao-chi-nuoc-ngoai-dua-tin-a71904.html