+Aa-
    Zalo

    Xét xử đại án DAB: Hé lộ nội dung Vũ "nhôm" viết trong 9 trang A4

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tọa Phạm Lương Toản vừa công bố nội dung chính mà Vũ "nhôm" viết trong 9 tờ A4 vào sáng cùng ngày.

    Chủ tọa Phạm Lương Toản vừa công bố nội dung chính mà Vũ "nhôm" viết trong 9 tờ A4 vào sáng cùng ngày.

    Chiều 3/12, phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ (thường gọi Vũ "nhôm"), Trần Phương Bình và 24 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên DAB tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư. Trước khi bắt đầu phiên xét xử buổi chiều, Chủ tọa Phạm Lương Toản đã công bố nội dung chính mà Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") đã viết trong các tờ A4 vào cùng ngày ở một vị trí riêng được Tòa chuẩn bị.

    Chủ tọa cho hay, các trang viết ngày được ông Vũ "nhôm" đánh số thứ tự từ 1 đến 9, với nội dung nói lên rằng, cáo trạng truy tố của VKSND tối cao đối với mình là oan. 

    “Toàn bộ việc này sẽ được HĐXX xem xét và tuyên trong bản án. Trong trường hợp oan sai, sẽ xem xét trách nhiệm người liên quan đến oan sai của bị cáo”, Chủ tọa nói.

    Bị cáo Vũ "nhôm" tại phiên xét xử ngày 3/12. Ảnh: Dân Việt

    Sau đó, ông Vũ "nhôm" trình bày đây là "mấy ý để tranh luận" và có ý định trình bày thêm, tuy nhiên Chủ tọa ngăn lại vì cho rằng trong thời gian xét xử tới đây, ông Vũ sẽ còn được quyền trình bày các luận cứ để bảo vệ mình.

    Về việc bị cáo Nguyễn Thị Ái Lan kêu oan nhưng dưới đơn lại xin giảm nhẹ hình phạt, Chủ tọa Phạm Lương Toản đã nêu rõ quan điểm xét xử của Tòa để mọi người cùng nắm rõ, tránh sự suy diễn.

    “Không phải bị cáo nhận tội hay không nhận tội mà HĐXX tuyên các bị cáo có tội hay không có tội. HĐXX sẽ căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu có tại Tòa để quyết định” – Chủ tọa phiên tòa khẳng định.

    Trong phiên tòa sáng 3/12, HĐXX thông báo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bào chữa cho Vũ “nhôm”) có chuyển lời đến tòa là ông Vũ có đề nghị được cung cấp 1 cây viết và một số tờ giấy trắng để viết yêu cầu gửi cho HĐXX.

    Chủ tọa Phạm Lương Toản chấp nhận yêu cầu này của ông Vũ. Sau đó, bị cáo này được đưa lên ngồi ở bàn phía trên để có chỗ thuận tiện viết ý kiến, dưới sự giám sát của lực lượng tư pháp. Sau hơn 1 giờ, ông Vũ đã viết xong. Chủ tọa đề nghị luật sư của ông Vũ ký rồi gửi cho đại diện VKS ký xác nhận rồi nộp cho HĐXX.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-dai-an-dab-he-lo-noi-dung-vu-nhom-viet-trong-9-trang-a4-a253599.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan