+Aa-
    Zalo

    Xét xử Đoàn Thị Hương lần thứ 3: Chuyển hồ sơ lên tòa án cấp cao

    • DSPL
    ĐS&PL Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, hai nghi phạm trong vụ án sát hại người đàn ông nghi Kim Jong-nam, được xét xử lần thứ ba tại một tòa án ở Malaysia trong sáng nay.

    Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, hai nghi phạm trong vụ án sát hại người đàn ông nghi Kim Jong-nam, được xét xử lần thứ ba tại một tòa án ở Malaysia trong sáng nay.

    Sáng 30/5, nghi phạm Đoàn Thị Hương (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (25 tuổi, quốc tịch Indonesia) đã được áp giải đến một tòa án cấp quận ở Sepang, Malaysia, sáng nay để xét xử lần thứ ba. Hai nghi phạm hiện đã rời tòa, Reuters đưa tin.

    Báo Bernama của Malaysia cho biết, tòa án sơ thẩm Sepang đã quyết định chuyển vụ án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol lên tòa án tối cao Shah Alam.

    Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa. (Ảnh: Twitter)

    Aisyah và Hương bị cáo buộc sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại Malaysia hồi tháng 2. Cảnh sát Malaysia cho rằng hai nghi phạm đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

    Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, nói họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

    Trong hai phiên tòa trước, lần một vào ngày 1/3 và lần 2 vào ngày 13/4, cả hai nghi phạm mới chỉ được nghe thông báo cáo trạng mà chưa được đưa ra bất cứ bào chữa nào.

    Nghi phạm Siti Aishah được áp giải tới tòa. (Ảnh: Twitter)

    Liên quan đến việc bào chữa cho các nghi phạm, AFP cho biết, ông Gooi Soon Seng, luật sư trưởng cho nghi phạm Indonesia Siti Aisyah, nói rằng cảnh sát và các công tố viên của Malaysia đến nay vẫn không cung cấp cho phía luật sư các dữ liệu như hình camera an ninh, báo cáo khám nghiệm tử thi liên quan đến vụ án.

    Phản hồi những cáo buộc này, ông Muhammad Iskandar Ahmad, Phó công tố viên Malaysia, nói: “Hãy kiên nhẫn. Chúng tôi có trách nhiệm cung cấp tài liệu trước phiên xét xử. Đây là quy trình với tất cả các phiên tòa khác. Chúng tôi sẽ áp dụng quy trình giống như vậy”.

    Trước đó, hôm 25/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư đã thăm Hương trong các ngày 18 và 24/5 để động viên, đồng thời tìm hiểu, củng cố lập luận bào chữa, VOV đưa tin. Đoàn Thị Hương nói hiện cô có sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.


    Phóng viên túc trực rất đông bên ngoài tòa án sơ thẩm Sepang sáng 30/5. (Ảnh: Bernama)

    Như tin đã đưa trước đó, một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur sáng 13/2 khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Qua xét nghiệm và đối chiếu ADN, giới chức Malaysia tin rằng, nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 2 nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Tuy nhiên, 2 nữ nghi phạm đều khẳng định vô tội và nói rằng họ bị lừa tham gia vào phi vụ vì nghĩ rằng đó là một cảnh quay truyền hình thực tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-doan-thi-huong-lan-thu-3-chuyen-ho-so-len-toa-an-cap-cao-a191745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan