Xét xử đối tượng dùng búa đánh hàng xóm vì chiếc lưới chắn rác


Thứ 7, 24/04/2021 | 00:33


Cùng sự kiện

Nảy sinh mâu thuẫn chỉ vì một chiếc lưới chắn rác, bị cáo đã dùng búa đánh vào mặt của hàng xóm.

Nảy sinh mâu thuẫn chỉ vì một chiếc lưới chắn rác, bị cáo đã dùng búa đánh vào mặt của hàng xóm.

Báo Nghệ An đưa tin, vào hôm 23/4, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị áo Trần Đình Thiên (SN 1982, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về tội “Cố ý gây thương tích). Bị hại trong vụ việc này là ông Trần Đình Hùng (SN 1972).

Được biết, vào khoảng 21h hôm 22/5/2020, bị cáo đi làm về thì thấy cổng nhà mình ngập nước nên đã đi kiểm tra, phát hiện có 1 tấm lưới sắt được lắp cố định trên miệng cống. Tấm lưới sắt làm rác rưởi đọng lại, nước không chảy đi được.

Sau đó, Thiên đã mang búa và 1 thanh sắt nhỏ ra xử lý tấm lưới sắt để khơi thông dòng chảy. Nhìn thấy Thiên phá lưới chắn rác, vợ của ông Hùng là bà Tr.Đ.H (SN 1972, hàng xóm của Thiên) chạy tới bảo tấm lưới chắn rác đó của nhà mình, tại sao Thiên lại phá. Hai bên đã nảy sinh cãi vã, lời qua tiếng lại với nhau.

Nghe tiếng cãi vã, ông Hùng cũng chạy ra, yêu cầu Thiên dừng lại nhưng không được nên đã lao đến đẩy Thiên ra. Bị ông Hùng đẩy, Thiên liền dùng búa đánh vào mặt ông khiến nạn nhân bị thương nặng ở vùng mặt. Ông Hùng được xác định tỷ lệ thương tật cơ thể là 30%.

Bị cáo Trần Đình Thiên tại tòa. Ảnh: H.L/ VOV

Theo thông tin được đăng trên VOV, trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tuyên phạt bị cáo Thiên 30 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Kèm theo đó, bị cáo phải bồi thường cho ông Hùng 61 triệu đồng.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, vợ ông Hùng đã có đơn kháng cáo. Theo bị hại, tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo án treo là chưa phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội. Ông Hùng cũng yêu cầu nâng mức bồi thường lên 500 triệu đồng.

Tại phiên tòa hôm 23/4, bị hại cung cấp thêm một tình tiết mới liên quan tới giám định thương tật. Cụ thể, sau phiên tòa sơ thẩm, vì vết thương tái phát gây đau đớn, bị hại đã làm đơn xin giám định lại tỷ lệ thương tật. Kết quả trả về cho thấy tỷ lệ thương tật do hành vi của bị cáo gây ra đối với ông Hùng đã tăng 6% so với trước đó.

Để đảm bảo vụ việc được xét xử khách quan, theo đúng quy định của pháp luật, xử đúng người và đúng tội, Hội đồng xét xử đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu để xét xử lại.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-doi-tuong-dung-bua-danh-hang-xom-vi-chiec-luoi-chan-rac-a363511.html