+Aa-
    Zalo

    Xét xử đường dây làm túi Hermès giả, một đối tượng thường trú tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Đường dây làm giả túi Hermès hoạt động có tổ chức với tổng cộng 10 đối tượng có kinh nghiệm, tay nghề cao, trong đó có một người thường trú tại Việt Nam.

    Đường dây làm giả túi Hermès hoạt động có tổ chức với tổng cộng 10 đối tượng có kinh nghiệm, tay nghề cao, trong đó có một người thường trú tại Việt Nam.

    Một cửa hàng của Hermès. Ảnh: Getty

    Các cựu nhân viên Hermès ( thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp) đã hầu tòa với tội danh làm giả túi xách bao gồm cả những chiếc túi Birkin được đặt theo tên ca sĩ nổi tiếng người Anh Jane Birkin - mặt hàng đại diện cho sự xa xỉ và là biểu tượng của thời trang Paris.

    Đường dây làm túi giả gồm 10 người, trong độ tuổi từ 30-60, với 7  trong số họ là cựu nhân viên tại công ty. Trong hai năm 2013 và 2014, các đối tượng này đã làm giả những chiếc túi Birkin, tạo ra hàng loạt chiếc túi giả và bán với giá từ 23.500 – 32.000 euro.

    Theo các công tố viên, trong 10 đối tượng, có 3 người xuất phát từ việc chuyên sản xuất túi giả, 2 người đã làm việc tại Hermès, 1 người cung cấp đồ trang sức để trang trí túi xách và 4 người khác là những thợ thủ công lành nghề trong ngành da thuộc. Một số đối tượng bị buộc tội vì đánh cắp đồ da, dụng cụ, khoá kéo của Hermès để sản xuất túi.

    Nhóm này đã đã kiếm chác được khoảng 2 triệu euro mỗi năm, tương đương 26 tỷ đồng. Đối tượng khách hàng mà nhóm người này nhắm đến là khách du lịch châu Á ở Pháp cũng như khách hàng ở Hồng Kông.

    Theo lời khai, nhóm đối tượng sẽ tạo ra những chiếc túi Hermès da cá sấu từ một nhà cung cấp Ý, sử dụng khoá kéo và những bộ phận khác được nhập lậu từ các xưởng Hermès. Túi Hermès giả cũng được tạo ra với các chi tiết, đường cắt, các bộ phận kim loại tương tự như bản gốc.

    Theo trang The Guardian có một nghi phạm thường trú tại Việt Nam không có mặt tại toà và đang là đối tượng có lệnh bắt giữ.

    Trong phiên xử cuối cùng, công tố viên đã tiết lộ các bản án lên đến 4 năm tù và 200.000 euro tiền phạt, các bị cáo cũng bị tịch thu tài sản. 

    Những chiếc túi của Hermès được làm vô cùng cầu kỳ. Ảnh: AP

    Ra đời từ năm 1837, suốt hơn hai thế kỷ qua, Hermès luôn nuôi dưỡng hình ảnh một thương hiệu nổi tiếng, sang trọng, được các tín đồ thời trang trên thế giới săn đón. Nhắc đến Hermès, người ta sẽ nghĩ ngay đến biểu tượng đẳng cấp sang trọng, sự độc nhất.

    Hermès tập trung vào chất lượng sản phẩm, không sử dụng dây chuyền lắp ráp mà chỉ tin dùng thợ thủ công qua nhiều thập kỷ. Các sản phẩm đa phần lấy cảm hứng từ chất liệu da, được cắt may bằng tay bởi hơn 3.000 nghệ nhân làm việc trong 12 phân xưởng trên toàn nước Pháp. 

    Một lý do cho mức giá “khủng” của chiếc túi này là trình độ thủ công tinh xảo tuyệt vời. Mỗi chiếc Birkin là tác phẩm của chỉ một nghệ nhân; người này mất tới 18 giờ để hoàn tất tác phẩm và mất nhiều hơn thế nếu lớp da cá sấu là loại da mềm và mịn.

    Hồi tháng 6/2016, nhà đấu giá Christie’s Hong Kong đã bán một chiếc túi da cá sấu Birkin Himalaya với giá lên tới 300.168 USD. Chiếc túi này có khóa và nút cài màu vàng sáng được đính kim cương 10 carat.

    Mộc Miên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-duong-day-lam-tui-hermes-gia-mot-doi-tuong-thuong-tru-tai-viet-nam-a329016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan