+Aa-
    Zalo

    Xét xử giám đốc công ty XKLĐ “nhờ” giang hồ giết người để xù nợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh Cosveco Nghệ An đã diễn ra trong không khí hết sức căng thẳng.

    (ĐSPL) – Mới đây, phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh Công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco (Nghệ An) đã diễn ra trong không khí hết sức căng thẳng.

    Theo cáo trạng, vào ngày 21/01/2013, do quá hạn thời gian cam kết nhưng không được đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Angola, anh Nguyễn Quang Hạnh (SN 1977), trú tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cùng bố đến chi nhánh Công ty Thương mại & Xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco (có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, TP. Vinh, Nghệ An - PV) để đòi lại số tiền 2.500 USD đặt cọc trước đó.

    Tuy nhiên, khi bố con anh Hạnh đến trụ sở để nhận tiền, Phạm Viết Văn - nguyên Giám đốc chi nhánh Cosveco Nghệ An không chịu trả mà còn chỉ đạo Lê Văn Trọng - nguyên Phó giám đốc chi nhánh công ty và một số đối tượng giang hồ “đón tiếp” họ. Kết quả của “buổi làm việc” là anh Hạnh lãnh một nhát dao chí mạng vào lưng, gục xuống đất và tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

    Xét xử giám đốc công ty XKLĐ “nhờ” giang hồ giết người để xù nợ
    Người nhà bị hại tập trung trước tòa phản đối bản án dành cho bị cáo Phạm Viết Văn.

    Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an TP Vinh. Ngay sau đó, các đối tượng lần lượt bị bắt giữ.

    Tuy nhiên mới đây, phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng này đã diễn ra trong không khí hết sức căng thẳng. Nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty Cosevco Phạm Viết Văn bị truy tố 2 tội danh: Gây rối trật tự công cộng và Không tố giác tội phạm. Liên quan tới vụ án này có một đối tượng lãnh tội Giết người và 9 đối tượng khác bị truy tố các tội danh Gây rối trật tự công cộng, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

    Khi nghe tòa tuyên án, ông Nguyễn Quang Minh (bố của nạn nhân Hạnh) - đại diện cho người bị hại tham gia phiên tòa không đồng ý với tội danh mà Phạm Viết Văn bị truy tố và cho rằng bản án không thuyết phục. Quan điểm của họ, Văn là người chủ mưu, gọi người khác tới đánh anh Hạnh dẫn đến cái chết của nạn nhân nên phải truy tố Văn tội Giết người, chứ không thể là Gây rối trật tự công cộng như cáo trạng đã nêu. Đại diện người nhà bị hại cho biết họ sẽ kháng cáo lên TAND tối cao đề nghị xem xét lại hành vi phạm tội của Phạm Viết Văn.

    Cụ thể diễn biến ra sao, cũng như những hệ lụy đằng sau vụ án giết người này sẽ được chúng tôi thông tin chi tiết trong bài viết đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật số ra thứ 2 ngày 7/7/2014. Mời quý bạn đọc đón xem!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-giam-doc-cong-ty-xkld-nho-giang-ho-giet-nguoi-de-xu-no-a39711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan